Báo Đồng Nai điện tử
En

Bộ trưởng Bộ Công an khen ngợi công an xã truy bắt tội phạm

03:03, 16/03/2020

(ĐN) - Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm vừa gửi thư khen đến anh Hoàng Quốc Sự, công an viên xã Xuân Bắc - người bất chấp nguy hiểm truy bắt tội phạm, kể cả khi anh đã bị trọng thương...

 

[links()](ĐN) - Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Tô Lâm vừa gửi thư khen nhằm kịp thời biểu dương hành động dũng cảm, nghĩa hiệp của anh Hoàng Quốc Sự, công an viên xã Xuân Bắc (H.Xuân Lộc) - người bất chấp nguy hiểm truy bắt tội phạm, kể cả khi anh đã bị trọng thương.

Thừa
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, đại tá Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh (thứ ba từ phải sang) trao thư khen cho anh Hoàng Quốc Sự

Như thông tin đã phản ảnh, sáng 12-3, trong lúc trên đường đến cơ quan làm việc, anh Sự nghe tiếng tri hô của người dân truy bắt cướp nên quay xe đuổi theo. Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng hơn 10km, đến địa bàn ấp Thọ An, xã Bảo Quang (TP.Long Khánh), thì anh Sự đã bắt kịp và dũng cảm lao xe vào đối tượng để ngăn chặn, khống chế. Mặc dù đã bị một đối tượng dùng dao đâm bị thương, nhưng anh Sự vẫn quyết khống chế bằng được một trong hai đối tượng tham gia vụ trộm tại xã Xuân Bắc là Dương Ngọc Nhật (ngụ H.Xuân Lộc). Riêng đối tượng còn lại là Lê Thoại Tâm đã bỏ trốn.

Trong thư khen, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nêu rõ, đây là hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, sẵn sàng xả thân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, là nhân tố tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần cùng với lực lượng Công an nhân dân bảo đảm an ninh chính trị, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. 

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi anh Hoàng Quốc Sự, đồng thời mong muốn anh Sự tiếp tục phát huy tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, làm nhiều việc tốt hơn nữa để giúp đỡ nhân dân và góp phần bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước. 

Bộ trưởng Tô Lâm cũng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp với Công an tỉnh thăm hỏi, động viện anh Hoàng Quốc Sự. Đồng thời, tiếp tục tổ chức truy bắt đối tượng còn lại, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Lực lượng công an cũng tiếp tục phát huy tinh thần nghĩa hiệp này để đẩy mạnh phong trào “mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”.

Ghi nhận hành động dũng cảm của anh Hoàng Quốc Sự, Công an tỉnh đã thưởng nóng cho anh số tiền 20 triệu đồng. Dịp này, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cũng quyết định tài trợ toàn bộ chi phí điều trị cho anh Sự.

Tin và ảnh: Trần Danh

Tin xem nhiều