Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng công an viên bị thương trong lúc truy bắt tội phạm

12:03, 15/03/2020

(ĐN) - Sáng 15-3, lãnh đạo huyện Xuân Lộc đã trực tiếp đến Bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh thăm và khen thưởng đột xuất đối với công an viên xã Xuân Bắc Hoàng Quốc Sự.

[links()](ĐN) - Sáng 15-3, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc Nguyễn Thị Cát Tiên và Trưởng công an huyện Phan Trọng Lộc đã trực tiếp đến Bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh thăm, động viên và trao giấy khen đột xuất cho công an viên xã Xuân Bắc Hoàng Quốc Sự vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện đến thăm, động viên và trao giấy khen cho công an viên Hoàng Quốc Sự
Lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Xuân Lộc đến thăm, động viên và trao giấy khen cho công an viên Hoàng Quốc Sự

Cụ thể, vào khoảng 8 giờ, ngày 12-3, 2 đối tượng Dương Ngọc Nhật và Lê Thoại Tâm lẻn vào sân nhà ông Huỳnh Văn Như, ngụ ấp 3b, xã Xuân Bắc trộm bình ắc quy trên xe tải. Đang lúc 2 đối tượng tẩu thoát về ấp Thọ An, xã Bảo Quang, TP.Long Khánh thì bị anh Huỳnh Văn Nhật, con trai ông Như phát hiện nên hô hoán, đuổi theo.

Nghe tiếng truy hô của người dân, anh Sự, công an xã Xuân Bắc tức tốc đuổi theo. Để chạy thoát thân trên suốt đoạn đường gần 10km, 2 đối tượng này liên tục tăng ga và lạng lách, đánh võng để cản sự truy đuổi phía sau. Tuy nhiên, khi đến đoạn ngã ba ấp Thọ An, xã Bảo Quang thì anh Sự đã đuổi kịp và lao thẳng xe vào 2 đối tượng...

Sau cú ngã đau, 2 đối tượng chưa kịp bò dậy thì anh Sự đã lao vào khống chế được đối tượng Tâm. Lúc này, để giải cứu đồng bọn, tên Nhật liền lấy một con dao trong cốp xe xông vào đâm anh Sự một nhát trúng ngực phải và một nhát trúng cổ tay trái , àm đứt 2 gân tay.

Mặc dù máu chảy rất nhiều do các vết thương hở nhưng với ý chí kiên cường của người chiến sĩ công an nhân dân, anh Sự vẫn quyết tâm cùng người dân địa phương khống chế và tóm gọn 2 đối tượng này giao cho Công an TP.Long Khánh trước khi bản thân được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa khu vực Long Khánh.

Được biết, sau 3 ngày được các bác sĩ tại bệnh viện tận tình chăm sóc, sức khỏe của anh Sự đã dần hồi phục. Để kịp thời ghi nhận, biểu dương sự quả cảm, gan dạ đối mặt với tội phạm của anh Sự, công an viên xã Xuân Bắc, UBND huyện Xuân Lộc, Công an huyện và Công an xã Xuân Bắc cũng đã kịp thời thăm hỏi, khen thưởng đột xuất anh Sự. Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã báo cáo trường hợp này đến Bộ Công an để biểu dương, khen thưởng.

Hải Đình    

Tin xem nhiều