Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-2-2020

10:02, 28/02/2020

Tình trạng xe chở quá tải đã giảm xuống; học sinh THPT và hệ giáo dục thường xuyên đi học lại từ đầu tháng 3; doanh nghiệp gỗ đề xuất xây dựng khu công nghiệp riêng; phóng sự truyền hình về lớp học dành cho người điếc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3811 ra ngày 29-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 29-2-2020
Bìa số báo ra ngày 29-2-2020

Tình trạng xe chở quá tải đã giảm xuống; học sinh THPT và hệ giáo dục thường xuyên đi học lại từ đầu tháng 3; doanh nghiệp gỗ đề xuất xây dựng khu công nghiệp riêng; phóng sự truyền hình về lớp học dành cho người điếc… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3811 ra ngày 29-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* “Hạ nhiệt” xe chở quá tải

Sau các đợt ra quân quyết liệt của nhiều đơn vị, lực lượng chức năng, tình trạng xe chở quá tải trên nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh đã “hạ nhiệt”. Công tác kiểm tra, kiểm soát tải trọng được thực hiện thường xuyên, liên tục không chỉ phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm đối với các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải mà còn góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông của người dân.

* Từ ngày 2-3, học sinh THPT và hệ giáo dục thường xuyên đi học trở lại

Ngày 28-2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã ký văn bản chấp thuận cho học sinh các trường THPT và các trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở lại kể từ ngày 2-3 sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đối với trẻ em cấp học mầm non, mẫu giáo, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục tạm nghỉ học thêm 2 tuần.

* Nông sản Việt nỗ lực mở rộng thị trường

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn ra phức tạp thì từ đầu năm đến nay, nông sản Việt Nam nhiều phen điêu đứng vì phụ thuộc thị trường Trung Quốc (64% tổng giá trị xuất khẩu). Hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất mặt hàng rau củ quả của Việt Nam đang nỗ lực tìm cách mở rộng thị trường.

* Đề xuất xây dựng khu công nghiệp riêng cho ngành gỗ

Là địa phương đóng góp vào tỉ trọng xuất khẩu gỗ lớn thứ hai cả nước, song theo Hiệp hội Gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai, hiện các doanh nghiệp trong ngành đang rất thiếu mặt bằng để mở rộng sản xuất. Mong muốn của hiệp hội và các thành viên trong thời gian tới là Chính phủ cùng tỉnh Đồng Nai nghiên cứu, quy hoạch một khu công nghiệp chuyên ngành dành riêng cho ngành gỗ với diện tích 350ha trở lên.

* Ngừng thử nghiệm tuyến xe buýt 611: Hành khách lo bất tiện trong đi lại

Mới đây, Sở Giao thông - vận tải 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất ngừng thử nghiệm tuyến xe buýt 611 (chạy xuyên suốt từ Bến xe ngã tư Vũng Tàu thuộc tỉnh Đồng Nai đến Bến xe khách Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), hướng tới thực hiện chia tuyến xe buýt 611 ra làm 2: tuyến xe buýt số 11 (thuộc địa bàn Đồng Nai) và tuyến xe buýt số 6 (thuộc địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

* “Xóm lồng chim” giữa lòng thành phố

Gần 30 năm hình thành và phát triển, những người thợ làm lồng chim ở con hẻm 123 (KP.10, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa) vẫn ngày ngày cho ra thị trường những sản phẩm chất lượng, được giới kinh doanh và nuôi chim cảnh đón nhận. Người ta gọi nơi đây là “xóm lồng chim” vì phần lớn các hộ dân trong cả con phố nhỏ này đều theo nghề làm lồng chim.

* Phóng sự truyền hình: những lớp học “vô thanh” (xem tại ĐÂY)

Trung tâm Nghiên cứu và Thúc đẩy văn hóa Điếc (thuộc Trường đại học Đồng Nai) là nơi duy nhất tại Việt Nam dạy học cho người điếc bẩm sinh từ bậc tiểu học đến đại học. Nhiều câu chuyện thú vị, sâu sắc về những nỗ lực vượt qua số phận hòa nhập cộng đồng của thầy trò ở trung tâm đặc biệt này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều