Báo Đồng Nai điện tử
En

Tập huấn quy trình triển khai liên thông các thủ tục hành chính

06:02, 21/02/2020

(ĐN) - Ngày 21-2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn triển khai quy trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính (TTHC) về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ chi phí mai táng, hưởng mai táng phí.

 

(ĐN) - Ngày 21-2, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức tập huấn triển khai quy trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính (TTHC) về đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất, hỗ trợ chi phí mai táng, hưởng mai táng phí. Lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, bộ phận một cửa các xã, phường, thị trấn trong tỉnh đã đến dự.

án bộ làm thủ tục bộ phận tư pháp, hộ tịch, khai sinh, khai tử làm thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm hanh chính công tỉnh
Cán bộ làm thủ tục bộ phận tư pháp, hộ tịch, khai sinh, khai tử làm thủ tục hành chính cho người dân tại Trung tâm hanh chính công tỉnh

Tham dự tập huấn, các đại biểu được nghe giới thiệu kỹ Quyết định 3779/QĐ-UBND, ngày 20-11-2019 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện Quyết định 1380/QĐ-TTg ngày 18-10-2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các TTHC: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí”…

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phạm Việt Phương cho biết, việc triển khai và thực hiện liên thông các thủ tục này nhằm quán triệt nguyên tắc cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; nâng cao trình độ của cán bộ làm công tác giải quyết TTHC, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng trong thực hiện liên thông các TTHC theo đề án của Chính phủ…. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong thực hiện TTHC, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ thuộc các lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động thương binh xã hội và góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong các lĩnh vực này.

N.Trinh

Tin xem nhiều