Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong ưu tiên sử dụng hàng Việt

09:02, 28/02/2020

Sáng 28-2, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Sáng 28-2, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương CVĐ
Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, năm 2019, Ban Chỉ đạo các cấp đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, chỉ đạo, tổ chức tổng kết đánh giá nghiêm túc, đúng thực chất việc triển khai thực hiện cuộc vận động trong 10 năm qua. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, đơn vị đã đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, xây dựng uy tín thương hiệu doanh nghiệp với người tiêu dùng, không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, ra mắt sản phẩm mới...

Sở Công thương 63 tỉnh, thành phố tổ chức được hơn 100 đợt bán hàng về nông thôn với khoảng 2 ngàn lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 200 ngàn lượt người tới tham quan mua sắm, mang lại doanh thu khoảng 80 tỷ đồng. Các lực lượng chức năng cả nước đã phát hiện, xử lý trên 221,7 ngàn vụ việc vi phạm về hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại... thu nộp ngân sách nhà nước trên 21 tỷ đồng.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cấp, ngành, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong việc thực hiện cuộc vận động, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước đã và đang có những chủ trương, chính sách quyết liệt, rõ ràng, tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp phát triển, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường thanh tra, kiểm tra, kiểm soát.

Để hàng Việt tạo sức lan tỏa tới thị trường quốc tế, theo Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cần huy động sự vào cuộc của hàng triệu kiều bào Việt Nam trong giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, phát triển các kênh phân phối tới người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời, cần sử dụng hiệu quả thương mại điện tử xuyên biên giới, thay đổi hình thức tiếp thị quảng cáo, tài liệu tuyên truyền phù hợp với điều kiện thực tế tại mỗi địa phương...

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các bộ, ban, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm; có những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm; tạo tính cạnh tranh về giá cả, mẫu mã hàng hóa; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, cung cấp thông tin để khách hàng có cơ sở phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lưu hành trên thị trường; phát triển hệ thống bảo hành, bảo dưỡng sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, cần tạo môi trường pháp lý thuận lợi để hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh, mở rộng thị trường, xúc tiến thương mại tại các địa phương...

TTXVN

Tin xem nhiều