Báo Đồng Nai điện tử
En

Singapore sẽ gia tăng đầu tư vào Đồng Nai

03:12, 03/12/2019

(ĐN) – Ngày 3-12, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh để tìm hiểu về môi trường đầu tư của Đồng Nai.

(ĐN) – Ngày 3-12, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh để tìm hiểu môi trường đầu tư của Đồng Nai. Tiếp đoàn có Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh
        Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường tặng quà cho ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường cho biết, Đồng Nai là tỉnh có công nghiệp phát triển, hạ tầng giao thông rất thuận lợi. Do đó, thời gian qua đã có gần 1.500  doanh nghiệp nước ngoài từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ đã đến tỉnh đầu tư. Hiện nay, Singapore đã đầu tư vào Đồng Nai trên 70 dự án với tổng vốn đăng ký khoảng 3,6 tỷ USD, xếp thứ 4 trong các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào tỉnh. Các doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Đồng Nai chủ yếu trên lĩnh vực bất động sản, công nghiệp, dịch vụ. Doanh nghiệp Singapore đầu tư vào tỉnh khá thành công. Lãnh đạo tỉnh mong các doanh nghiệp Singapore sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư vào Đồng Nai trên các lĩnh vực khác như: du lịch, công nghiệp công nghệ cao.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn Lãnh sự quán Singapore tại TP.Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn Lãnh sự quán Singapore tại TP.Hồ Chí Minh

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chia sẻ thêm, ngoài những lĩnh vực trên, Đồng Nai đang mời gọi doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào dự án xử lý rác thành điện, xử lý chất thải chăn nuôi, hạ tầng giao thông, nhà ở xã hội. Đây cũng là những thế mạnh của các doanh nghiệp Singapore nên hy vọng trong thời gian tới 2 bên có thể hợp tác mở rộng đầu tư.

Tổng lãnh sự Singapore tại TP.Hồ Chí Minh Kho Ngee Seng Roy cho biết, các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến các dự án hạ tầng giao thông, dịch vụ, nhà ở xã hội, năng lượng mặt trời, xử lý chất thải tại Đồng Nai. Do đó, thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp nước này đến Đồng Nai tìm hiểu các thủ tục để đầu tư. Phía Lãnh sự quán sẽ làm cầu nối hỗ trợ các thông tin về Đồng Nai để doanh nghiệp Singapore hiểu rõ hơn về tỉnh để lựa chọn lĩnh vực hợp tác đầu tư.

Tin, ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều