Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo địa phương không được "né" tiếp công dân

02:12, 03/12/2019

(ĐN) - Sáng 3-12, Tổ đại biểu số 2 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ - môi trường của Quốc hội; bà Ðỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi đã tiếp xúc cử tri xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom.

(ĐN) - Sáng 3-12, Tổ đại biểu số 2 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: ông Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội; bà Ðỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty phát triển khu công nghiệp Sonadezi đã tiếp xúc cử tri tại xã Quảng Tiến, huyện Trảng Bom.

Đại biểu Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội trả lời cử tri
Đại biểu Lê Hồng Tịnh, Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ - môi trường của Quốc hội trả lời cử tri. Ảnh: Hoàng Lộc

Tham dự buổi tiếp xúc, còn có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã ở địa phương.

Đại diện Tổ đại biểu số 2, đại biểu Đỗ Thị Thu Hằng đã báo cáo đến cử tri tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 8 của Quốc hội. Tại kỳ họp, Quốc hội đã xem xét, thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật. Trong đó có nhiều luật, dự án luật được đông đảo cử tri, người dân Đồng Nai quan tâm như Bộ luật Lao động sửa đổi, thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Cử tri trình bày ý kiến với các đại biểu Quốc hội
Cử tri trình bày ý kiến với các đại biểu Quốc hội. Ảnh: Hoàng Lộc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhiều nhóm vấn đề: về chế độ đối với người có công với cách mạng; quy hoạch giải phóng mặt bằng các công trình trên địa bàn, trong đó có dự án khu dân cư Giang Điền giá đền bù thấp. Một số cử tri cũng quan tâm đến công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí; xung quanh việc áp dụng nhiều bộ sách giáo khoa ...

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đại biểu Lê Hồng Tịnh đề nghị các sở, ngành, UBND huyện Trảng Bom quan tâm giải quyết thấu đáo các vấn đề cử tri phản ánh; đề nghị cán bộ xã, huyện dành nhiều thời gian tiếp công dân, lắng nghe và giải thích cho người dân hiểu các chủ trương, định hướng phát triển của huyện, của xã để người dân hiểu, không phát sinh tình trạng khiếu nại nhiều lần do thiếu thông tin. Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - công nghệ và môi trường của Quốc hội cho rằng "Lãnh đạo xã, huyện không được “né” tiếp công dân". 

* Chiều 3-12, tại Trung tâm văn hóa - thể thao học tập cộng đồng xã Quang Trung (huyện Thống Nhất), Tổ đại biểu số 2 Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri tại huyện Thống Nhất.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi được nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, các nội dung đóng góp của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tại kỳ họp, cử tri tại huyện Thống Nhất bày tỏ phấn khởi trước kết quả đạt được của kỳ họp Quốc hội lần này.

Tại buổi tiếp xúc có 1 ý kiến của cử tri kiến nghị liên quan đến lĩnh vực đất đai đã được đại diện các ngành chức năng của huyện Thống Nhất trả lời thỏa đáng.

Hoàng Lộc - Bá Trực

Tin xem nhiều