Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 2-11-2019

10:11, 01/11/2019

Tin tức về những nông dân Đồng Nai làm "nông nghiệp thông minh"; UBND tỉnh chuyển hướng đầu tư hương lộ 10; hiệu quả công tác sắp xếp tinh gọn bộ máy tại Đồng Nai; quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; nở rộ cơ sở dạy ngoại ngữ trong tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3710 ra ngày 2-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 2-11-2019
Bìa số báo ra ngày 2-11-2019

Tin tức về những nông dân Đồng Nai làm “nông nghiệp thông minh”; UBND tỉnh chuyển hướng đầu tư hương lộ 10; hiệu quả công tác sắp xếp tinh gọn bộ máy tại Đồng Nai; quy định mới về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; nở rộ cơ sở dạy ngoại ngữ trong tỉnh… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3710 ra ngày 2-11-2019.

* Nông dân Đồng Nai làm “nông nghiệp thông minh”

Là một trong những địa phương dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới trên cả nước và có sự đầu tư bài bản trong phát triển nông nghiệp, Đồng Nai hiện không thiếu những nông dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới vào sản xuất. Nhiều mô hình “nông nghiệp thông minh” ngày càng được nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

* Chuyển hướng đầu tư hương lộ 10

Dự án tuyến hương lộ 10 nối dài, xuất phát từ trung tâm huyện Cẩm Mỹ đến quốc lộ 1 huyện Xuân Lộc đã được nghiên cứu để đầu tư từ năm 2017. Tuyến đường này đã được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công – tư) hợp đồng BOT (xây dựng – khai thác – chuyển giao). Vừa qua, UBND tỉnh đã cho điều chỉnh phương án đầu tư dự án này sang đầu tư công.

* Sắp xếp tinh gọn bộ máy: Hiệu quả từ cách làm đồng bộ

Tròn 2 năm Nghị quyết 18,19 hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng chất lượng hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” đi vào thực tiễn, việc sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế của các cơ quan, đơn vị nhà nước đã được thể hiện rõ nét tại Đồng Nai.

* Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam: Cần “cú hích” về hạ tầng giao thông tạo đà tăng trưởng

Tuy vẫn là khu vực kinh tế lớn nhất của cả nước, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đang chậm lại. Một trong những điểm nghẽn là kết nối hạ tầng giao thông chưa đồng bộ.

* Nở rộ cơ sở ngoại ngữ

Nhu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh của người dân ngày càng tăng, nên các cơ sở ngoại ngữ có điều kiện nở rộ. Không chỉ tại TP.Biên Hòa mà các cơ sở ngoại ngữ còn xuất hiện nhiều ở những huyện vùng sâu, vùng xa như: Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú… góp phần hỗ trợ đáng kể chất lượng dạy ngoại ngữ cho các trường phổ thông.

* Quy định mới trong công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư

Từ ngày 30-10, Quyết định số 41/2019/QĐ-UBND ngày 16-10-2019 của UBND tỉnh quy định về việc phối hợp thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có hiệu lực. Quyết định sẽ có nhiều điểm mới được điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều