Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-11-2019

11:11, 11/11/2019

Tin tức về tác động của các FTA đến hàng Việt; giày dép dẫn đầu xuất khẩu của Đồng Nai; xác định danh tính 61 liệt sĩ; chia sẻ từ các nạn nhân của tai biến thẩm mỹ; nỗi lo từ chương trình giáo dục phổ thông mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3718 ra ngày 12-11-2019.

Bìa số báo ra ngày 12-11-2019
Bìa số báo ra ngày 12-11-2019

Tin tức về tác động của các FTA đến hàng Việt; giày dép dẫn đầu xuất khẩu của Đồng Nai; xác định danh tính 61 liệt sĩ; chia sẻ từ các nạn nhân của tai biến thẩm mỹ; nỗi lo từ chương trình giáo dục phổ thông mới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3718 ra ngày 12-11-2019.

* Hàng Việt giữa thời FTA

Hiện nay, nhiều mặt hàng của Việt Nam như: dệt may, nông sản, thực phẩm, gỗ và các sản phẩm gỗ xuất khẩu… đang bước vào giai đoạn cạnh tranh sòng phẳng với hàng nhập khẩu về mức thuế theo tiến trình thực hiện các hiệp định thương mại tự do (FTA). Do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi trong chiến lược kinh doanh thời hội nhập, đặc biệt là đối với lộ trình giảm thuế của các FTA thế hệ mới.

* Giày dép dẫn đầu xuất khẩu của Đồng Nai

Hiện nay, giày dép là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Đồng Nai, được xuất sang hơn 70 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, chiếm gần 24% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Đồng Nai cũng là một trong 5 tỉnh, thành có kim ngạch xuất khẩu giày dép lớn nhất cả nước.

* Nhiều địa phương “về đích” thu ngân sách

Năm nay, thu ngân sách nhà nước của tỉnh Đồng Nai tiếp tục gặp khó khăn vì nhiều khoản thu đến cuối tháng 10 vẫn đạt thấp. Tuy nhiên, thu nội địa ngân sách nhà nước khối huyện đến cuối tháng 10-2019 đã được hơn 7.150 tỷ đồng, đạt 97% so với dự toán năm. Trong đó, một số địa phương hiện đã thu ngân sách hoàn thành hoặc vượt dự toán năm như: huyện Nhơn Trạch, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất...

* Vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Còn chưa đầy 2 tháng nữa sẽ kết thúc năm 2019 và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đang đến gần, thời điểm này Công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cụ thể nhằm mang Tết ấm áp, Tết vui tươi đến với đoàn viên, người lao động.

* Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới: Nỗi lo cũ cho kế hoạch mới

Ngành GD-ĐT đang tích cực rà soát các điều kiện cơ bản để áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm học 2020-2021 sắp tới. Chương trình được triển khai theo hình thức cuốn chiếu, bắt đầu từ học sinh lớp 1, năm tiếp theo đối với lớp 2, và đến năm 2024 chương trình sẽ phủ kín các lớp còn lại ở khối tiểu học.

* Tìm tên cho đồng đội

Sau nhiều năm rà soát thông tin từ tư liệu lịch sử, gặp gỡ nhân chứng, liên hệ với các cơ quan chức năng, mới đây Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh và Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh đã thực hiện thủ tục xác định danh tính 61 liệt sĩ ở những phần mộ chưa biết tên đang được an táng ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ TP. Long Khánh.

* Cẩn trọng khi đi làm đẹp

Trước hàng loạt tai biến thẩm mỹ liên tục xảy ra thời gian gần đây tại một số tỉnh, thành, Báo Đồng Nai đã nhận được chia sẻ của một số bạn đọc từng là nạn nhân của tai biến thẩm mỹ. Họ đang phải chịu hậu quả nặng nề từ việc làm tắc trách của một số thẩm mỹ viện, cũng như sự liều lĩnh của các cơ sở làm đẹp “chui”.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều