Báo Đồng Nai điện tử
En

Ông Lê Xuân Quân làm Chủ tịch Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai

03:11, 01/11/2019

(ĐN) - Ngày 1-11, Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và đại diện các sở, ngành tham dự.

 

(ĐN) - Ngày 1-11, Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai (Dowa) đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019-2022. GS-TS Trần Đình Thiên, nguyên viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh và đại diện các sở, ngành, hiệp hội gỗ tỉnh bạn đã cùng tham dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại đại hội
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh phát biểu tại đại hội

Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai hiện có 60 hội viên, là đại diện cho các doanh nghiệp sản xuất gỗ trên địa bàn tỉnh. Nhiệm kỳ qua, Dowa đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động với các chương trình như hỗ trợ hội viên xúc tiến thương mại; đề xuất lập Liên minh hiệp hội chế biến gỗ Đồng Nam bộ với Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh; góp vốn đầu tư cụm công nghiệp chuyên ngành gỗ…

Ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa Dowa và Trường đại học Lâm nghiệp, phân hiệu Trảng Bom
Ký kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực giữa Dowa và Trường đại học Lâm nghiệp, phân hiệu Trảng Bom

Trong nhiệm kỳ 2019-2022, Hiệp hội sẽ tiếp tục phát triển số lượng thành viên, thường xuyên tổ chức các hội nghị, hội thảo trao đổi kinh nghiệm để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hội viên; thông tin về thị trường, giá cả, nguyên liệu và nguồn lao động cho hội viên. Đồng thời, kiện toàn lại tổ chức, thành lập các nhóm hội viên chuyên ngành cũng như xây dựng các trung tâm phân phối hàng nội thất trong nước, trung tâm triển lãm hàng xuất khẩu…

Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai nhiệm kỳ 2019-2022
Ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội gỗ và thủ công mỹ nghệ Đồng Nai nhiệm kỳ 2019-2022

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đánh giá cao những đóng góp của hiệp hội cũng như ngành gỗ đối với sự phát triển của kinh tế Đồng Nai. Khẳng định ngành gỗ là một trong những ngành xuất khẩu chủ lực của tỉnh, do đó trong thời gian tới Đồng Nai tiếp tục có các chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn cho hiệp hội, hội viên. Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp với Dowa triển khai hiệu quả Đề án sản xuất, chế biến lâm sản bền vững tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030.

Kết thúc đại hội, các thành viên của Dowa đã bầu 15 thành viên vào Ban chấp hành mới, ông Lê Xuân Quân, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần kiến trúc và nội thất Nano được bầu làm chủ tịch hiệp hội.

Tin, ảnh: Vương Thế

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích