Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng 189 tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác BHXH, BHYT, BHTN

03:10, 25/10/2019

(ĐN) - Ngày 25-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức Lễ trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 25-10, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức Lễ trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác BHXH, BHYT, BHTN
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác BHXH, BHYT, BHTN

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh ngày một tăng và bền vững; số thu năm sau cao hơn năm trước, đưa Đồng Nai trở thành một trong những tỉnh đứng đầu cả nước về thu BHXH, BHYT, BHTN. Công tác giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN hàng năm đều đạt chỉ tiêu (là một trong những địa phương có số nợ thấp nhất cả nước); giải quyết chế độ BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, đảm bảo đúng quy định; quỹ khám chữa bệnh BHYT được cân đối và có kết dư…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành quả trong công tác BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; đồng thời chúc mừng, biểu dương những đóng góp của các cá nhân, tập thể xuất sắc được trao thưởng.

 Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác BHXH, BHYT, BHTN
Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành trao thưởng cho các cá nhân, tập thể xuất sắc trong công tác BHXH, BHYT, BHTN

Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới, các cấp,các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh cần tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cùng ngành BHXH thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh. Riêng ngành BHXH tỉnh, cần tiếp tục chủ động xây dựng, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN. Trước hết, cần tập trung mọi nguồn lực để phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đảm bảo đạt chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao.

Tại buổi lễ, đã có 44 tập thể và 57 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch 162-KH/TU về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020”; 27 tập thể và 18 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, phối hợp thực hiện công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2017 - 2018 cùng 43 tập thể, cá nhân thực hiện tốt chính sách BHYT học sinh, sinh viên năm học 2018-2019 được nhận bằng khen của BHXH Việt Nam.

Tin, ảnh: Hồ Thảo

Tin xem nhiều