Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ vốn sản xuất cho nông dân hơn 60 tỷ đồng

03:10, 25/10/2019

(ĐN) - Thực hiện chương trình hỗ trợ nông dân sản xuất, sáng 25-10, hội nông dân tỉnh tổ chức buổi trao vốn cho 30 nông dân trồng bưởi xanh và thanh long ruột đỏ tại xã Xuân Hiệp và xã Bảo Hòa của huyện Xuân Lộc.

(ĐN) - Thực hiện chương trình hỗ trợ nông dân sản xuất, sáng 25-10, Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao vốn cho 30 nông dân trồng bưởi xanh và thanh long ruột đỏ tại 2 xã: Xuân Hiệp và Bảo Hòa (huyện Xuân Lộc).

Hội Nông dân tỉnh trao vốn cho 10 hộ trồng bưởi da xanh tại xã xuân hiệp
Hội Nông dân tỉnh trao vốn cho 10 hộ trồng bưởi da xanh tại xã Xuân Hiệp

Cụ thể, mỗi hộ trồng bưởi được hỗ trợ cho vay số tiền 50 triệu đồng, hộ trồng thanh long là 25 triệu đồng, tổng số tiền được giải ngân đợt này là 1 tỷ đồng. Được biết, thời gian hoàn vốn của dự án này là 24 tháng, mức phí phải nộp khoảng 0,6%/năm.

Theo ông Đặng Thái Thy, Trưởng ban kinh tế - xã hội, Hội Nông dân tỉnh, tính đến nay, Hội đã giải ngân khoảng 60 tỷ đồng cho bà con nông dân trên địa bàn toàn tỉnh. Sau gần gần 5 năm thực hiện cho thấy, các hộ vay đều phát huy nguồn vốn có hiệu quả, không có trường hợp nợ đọng. Hiện nay, Hội Nông dân tỉnh cũng đang phối hợp với một số doanh nghiệp thực hiện chương trình cung ứng phân bón, vật tư nông nghiệp với giá thành rẻ và thời gian trả chậm cho nông dân.

Hải Đình

Tin xem nhiều