Báo Đồng Nai điện tử
En

Các địa phương chủ động ứng phó với lũ quét, sạt lở đất và triều cường

05:10, 25/10/2019

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn triển khai các biện pháp để chủ động ứng phó triều cường.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn triển khai các biện pháp để chủ động ứng phó triều cường.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Ngày 25-10, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đề nghị các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa để chủ động ứng phó lũ quét, sạt lở đất, dông, lốc, sét.

Các tỉnh hạ lưu sông Cửu Long, sông Sài Gòn triển khai các biện pháp để chủ động ứng phó với đợt triều cường trong những ngày tới.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh An Giang triển khai các biện pháp để đảm bảo an toàn cho người dân tại khu vực sạt lở bờ Bắc kênh Vĩnh Lộc.

Theo Báo cáo số 121 ngày 24-10 của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình, mưa lớn cục bộ đêm 23, rạng sáng ngày 24-10 đã gây thiệt hại trên địa huyện Đà Bắc.

Cụ thể, tuyến đường từ xã Vầy Nưa đi xã Tiền Phong sạt lở 7 điểm, ước khối lượng khoảng 300m3 đất đá; đường từ xóm Ké đi xóm Mái, xã Hiền Lương bị sạt lở taluy âm, khoét sâu đến tim đường. Tại ngầm suối Dướng trên trục đường từ xã Vầy Nưa đi xã Tiền Phong; ngầm xóm Ké xã Hiền Lương, nước lũ lớn gây ngập và hư hỏng, phương tiện và người không lưu thông qua được.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đà Bắc đã chỉ đạo các xã cử lực lượng ứng trực tại các điểm sạt lở và ngầm đang ngập lũ không cho người và phương tiện qua lại.

Lực lượng chức năng sử dụng phương tiện và lực lượng tại chỗ để khơi thông cống tại các ngầm bị tắc, sử dụng máy xúc san đất tại các điểm bị sạt lở để người và phương tiện lưu thông tạm thời.

Đến 21 giờ ngày 24-10, lực lượng chức năng đã khắc phục xong sự cố, các phương tiện lưu thông bình thường.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tỉnh An Giang cho hay ngày 23-10, tại bờ Bắc kênh Vĩnh Lộc thuộc tổ 10, ấp Phú Thạnh, xã Phú Hữu, huyện An Phú đã xảy ra sạt lở 2 đoạn với tổng chiều dài 35m ăn sâu vào bờ kênh 5-6m, gây ảnh hưởng đến 12 hộ dân đang sinh sống trong khu vực.

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã đã huy động lực lượng chặt hạ cây trong khu vực sạt lở để giảm tác động; tiến hành treo đèn chiếu sáng, làm rào chắn tạm cảnh báo để người dân biết; đồng thời vận động các hộ dân trên di dời nhà về nơi ở an toàn./.

Thắng Trung (TTXVN/Vietnam+)

 

Tin xem nhiều