Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy nhanh thi hành án liên quan đến tín dụng, ngân hàng

10:09, 03/09/2019

(ĐN) - Đến tháng 9-2019, toàn ngành Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh thụ lý 821 việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng (tương đương số tiền trên 4,5 ngàn tỷ đồng).

(ĐN) - Đến tháng 9-2019, toàn ngành Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh thụ lý 821 việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng (tương đương số tiền trên 4,5 ngàn tỷ đồng). Qua rà soát, phân loại, toàn ngành THADS tỉnh thi hành xong được 114 việc (tương đương số tiền hơn 3,1 ngàn tỷ đồng).

Ông Phan Văn Châu, Cục trưởng Cục THADS tỉnh cho biết, nguyên nhân còn nhiều án liên quan tới tín dụng, ngân hàng chưa thi hành được (mới đạt tỷ lệ 14% tổng số việc phải thi hành án) là do tài sản thế chấp vay vốn được các tổ chức tín dụng, ngân hàng định giá cao hơn giá trị thực và số tiền cho vay; tài sản đảm bảo thi hành án là đất đai nằm trong diện quy hoạch, tranh chấp với bên thứ 3; tài sản bán đấu giá nhiều lần không có người mua hoặc người mua ngại mua tài sản này...

Trong thời gian tới, Cục THADS tỉnh sẽ phối hợp với các ngành chức năng liên quan tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy nhanh tiến độ thi hành án các vụ việc liên quan đến tín dụng, ngân hàng.     

Đoàn Phú

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích