Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt thêm nghi can thứ 3 tham gia vụ chặn xe tại xã Hiệp Hòa

04:06, 18/06/2019

(ĐN)- Liên quan đến vụ chặn xe gây rối tại xã Hiệp Hòa vào ngày 12-6, ngày 18-6 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Căn (quê tỉnh Thanh Hóa) là nghi can tham gia vụ gây rối.

(ĐN)- Liên quan đến vụ chặn xe gây rối tại xã Hiệp Hòa vào ngày 12-6, ngày 18-6 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Căn (quê tỉnh Thanh Hóa) là nghi can tham gia vụ gây rối.

Giang “36” (người mặc áo xanh quay lưng) đang chỉ đạo nhóm đàn em vây xe tại hiện trường.
Giang “36” (người mặc áo xanh) đang chỉ đạo nhóm đàn em vây xe tại hiện trường.

Như vậy, liên quan đến vụ việc trên, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với 3 nghi can liên quan để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngoài Nguyễn Văn Căn, trước đó cơ quan công an đã bắt giữ Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (ngụ huyện Định Quán) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo xác minh, tối ngày 17-6, sau khi cho những người liên quan đến nhận dạng, cơ quan công an xác định Căn là đối tượng tham gia vụ chặn xe gây rối, nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp. Đối tượng này là người trong băng nhóm do Giang “36” gọi đến đến để cùng tham gia chặn xe giữa đường Đặng Văn Trơn vào ngày 12-6, gây mất an ninh trật tự.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng đã vào cuộc, phối hợp với Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa điều tra. Ngoài 3 đối tượng trên, lực lượng trinh sát đang truy xét xác minh các đối tượng liên quan.

Như thông tin đã phản ảnh, vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu tại nhà hàng Lam Viên (xã Hiệp Hòa) giữa hai nhóm Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ KP.1, phường Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk), cùng một số người khác với nhóm còn lại gồm: Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), Nguyễn Quang Trường (42 tuổi, ngụ phường An Bình, TP.Biên Hòa), Đinh Tú Anh (40 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa) và Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, ngụ xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa).

Theo đó, trong lúc đi ra khu vực quầy lễ tân, anh Hiền có nôn dính vào quần Lương nên xảy ra cự cãi. Sau đó, hai bên có xảy ra xô xát, khiến ông Hải bị thương. Khi nhóm Hiền lên xe rời quán nhậu, thì Lương gọi điện cho Giang “36” kéo người đến gây sự.

Không dừng lại đó, nhóm người của Giang còn dùng xe máy và ô tô đuổi theo chặn xe của Hiền ngay giữa đường. Sự việc thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem, gây ách tắc giao thông cục bộ. Sau khi nhận thông tin, lực lượng công an đã đến hiện trường giải quyết và giải tán đám đông, đưa những người liên quan về đồn làm việc.

T.D

 

 

Tin xem nhiều