Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng bào tôn giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua

09:02, 17/02/2019

(ĐN) - Thực hiện phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm" trong phong trào xã hội hóa giao thông, năm 2018 đồng bào các tôn giáo trong tỉnh đã đóng góp hơn 49 tỷ đồng và 18 ngàn ngày công lao động để nhựa hóa, bê tông hóa, sửa chữa và nâng cấp 212km đường giao thông nông thôn. Đồng thời lắp đặt các cống thoát nước, nạo vét kênh mương; lắp đặt hơn 2 ngàn bóng đèn đường và 840 camera giám sát an ninh ở khu dân cư.

(ĐN) - Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong phong trào xã hội hóa giao thông, năm 2018 đồng bào các tôn giáo trong tỉnh đã đóng góp hơn 49 tỷ đồng và 18 ngàn ngày công lao động để nhựa hóa, bê tông hóa, sửa chữa và nâng cấp 212km đường giao thông nông thôn. Đồng thời lắp đặt các cống thoát nước, nạo vét kênh mương; lắp đặt hơn 2 ngàn bóng đèn đường và 840 camera giám sát an ninh ở khu dân cư.

Đồng bào các tôn giáo trong tỉnh còn tích cực thực hiện phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Theo đó, đã ủng hộ quỹ vì người nghèo các cấp số tiền hơn 20 tỷ đồng; xây dựng 230 căn nhà tình thương (trị giá 10 tỷ đồng); tặng hơn 65 ngàn phần quà cho đồng bào nghèo, người già neo đơn, tàn tật… với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Ngoài ra thường xuyên giúp đỡ người nghèo tư liệu sản xuất, vốn, giống, trợ cấp khó khăn đột xuất, học bổng cho học sinh nghèo… góp phần tích cực vào việc giảm hộ nghèo của tỉnh.

Quỳnh Trang

 

Tin xem nhiều