Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm 20% giá vé qua Trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa

03:10, 08/10/2017

(ĐN)- Bộ Giao thông - vận tải vừa có văn bản về việc giảm giá sử dụng đường bộ dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến Quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.

* Đề nghị giảm 100% giá vé cho gần 400 ô tô các loại

(ĐN)- Bộ Giao thông - vận tải vừa có văn bản về việc giảm giá sử dụng đường bộ dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến Quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.

Trạm thu phí tuyến tránh Tp-Biên Hòa
Trạm thu phí BOT tuyến tránh Tp.Biên Hòa

Theo đó, Bộ chấp thuận chủ trương giảm 20% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với tất cả các loại vé qua trạm thu phí so với mức giá hiện tại theo đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Đối với việc giảm giá cho các phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú gần trạm thu phí, Bộ chỉ đạo ngành chức năng tiếp tục khẩn trương làm việc cùng địa phương, nhà đầu tư và các cơ quan liên quan để đề xuất phương án xử lý và báo cáo với Bộ trước ngày 15-10.

Bộ Giao thông - vận tải cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án trong quá trình thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cần tuyên truyền, có giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc…

Trước đó, ngày 6-10, UBND huyện Trảng Bom cũng đã có báo cáo danh sách phương tiện của người dân sinh sống gần trạm BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa. Theo đó, có tổng cộng 317 chủ phương tiện với 398 ô tô các loại của người dân 4 xã: Trung Hòa (177 xe), Tây Hòa (146 xe), Đông Hòa (51 xe) và Hưng Thịnh (24 xe).

UBND huyện Trảng Bom đề xuất mức giảm giá vé đối với chủ phương tiện này là 100%. Việc phát sinh các phương tiện trong quá trình sử dụng, huyện Trảng Bom sẽ có báo cáo tổng hợp sau.

Thanh Hải

Tin xem nhiều