Báo Đồng Nai điện tử
En

Băng nhóm trộm xe máy liên tỉnh sa lưới

01:05, 06/05/2017

(ĐN)- Ngày 6-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ một nhóm đối tượng gồm 6 người để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

(ĐN)- Ngày 6-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Thanh Tùng (37 tuổi, quê tỉnh Long An), Nguyễn Đức Sang (21 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Hoàng Trọng Chương (23 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên – Huế), Phạm Quốc Khánh (35 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Văn Mạnh (37 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và Phạm Minh Trọng (21 tuổi, quê tỉnh Long an) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo xác minh ban đầu, đây là nhóm đối tượng đã thực hiện hàng loạt vụ đua “nóng” xe máy trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, sau đó mang qua khu vực tỉnh Bình Dương để tiêu thụ. Không những thế, các đối tượng này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản ở một số địa phương khác.

Theo kết quả điều tra, ngày 4-5, Công an phường An Bình, TX.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) trong quá trình tuần tra đã phát hiện các đối tượng: Tùng, Sang, Chương và Khánh sử dụng hai xe máy 60C2-474.20 và 60C2-346.34 đi đến khu vực này với nhiều biểu hiện đáng nghi.

Ngay sau đó, Công an TX,Dĩ An đã làm việc với nhóm đối tượng này để xác minh nguồn gốc số xe trên. Qua đấu tranh, bước đầu 4 đối tượng khai những chiếc xe trên vừa được nhóm này lấy trộm trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vào rạng sáng cùng ngày. Cụ thể, các đối tượng này đã lấy trộm 2 xe trên tại khu vực KCN Nhơn Trạch 1, sau đó đem qua địa bàn Bình Dương để tiêu thụ.

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc từ Công an TX,Dĩ An, Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an huyện Nhơn Trạch đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và xác định được một số đối tượng liên quan. Đồng thời, đơn vị này cũng đang tiếp tục xác minh các bị hại liên quan đến các vụ mất trộm này.

Qua xác minh, Công an huyện Nhơn Trạch xác định được Mạnh và Trọng là những đối tượng đã tham gia tiêu thụ số xe trộm cắp cho nhóm đối tượng trên. Làm việc với công an, bước đầu các đối tượng khai nhận đã thực hiện khoảng 13 vụ trộm xe tại nhiều địa bàn khác nhau như: Nhơn Trạch, TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An…

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích