Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra giá thịt heo trên thị trường

03:04, 27/04/2017

(ĐN)- Ngày 27-4, Sở Công thương đã tổ chức đoàn kiểm tra về giá thịt heo bán tại một số chợ và siêu thị trên địa bàn TP.Biên Hòa...

(ĐN)- Ngày 27-4, Sở Công thương đã tổ chức đoàn kiểm tra về giá thịt heo bán tại một số chợ và siêu thị trên địa bàn TP.Biên Hòa.

Lực lượng Sở Công thương kiểm tra giá bán thịt heo tại các chợ.
Lực lượng kiểm tra của Sở Công thương kiểm tra giá bán thịt heo tại các chợ.

Trong 5 tháng qua, giá heo hơi bán tại chuồng đã giảm 50-60% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, đối với heo dưới 120kg/con, giá hơi bán tại chuồng chỉ còn khoảng 27-28 ngàn đồng/kg và heo từ 150kg/con trở lên còn 16-17 ngàn đồng/kg, nhưng vẫn không tìm được người mua.

Tuy nhiên, hiện giá thịt heo bán tại các chợ từ chỉ giảm nhẹ từ 2-4 ngàn đồng/kg. Theo tính toán của Sở Công thương, các thương lái đang cố tình giữ giá không giảm, khiến người chăn nuôi và người tiêu dùng đều chịu thiệt lớn.

Một số thương lái bán thịt heo lẻ ngoài chợ cho hay, họ không thể giảm giá, vì thịt đến tay họ phải qua nhiều khâu trung gian và phía các khâu kia chỉ giảm nhẹ, nên họ không thể giảm giá bán lẻ. Đây là lần giá heo thịt bán tại trại giảm xuống dưới giá thành sâu và lâu nhất trong hơn 10 năm trở lại đây.

Sau đợt kiểm tra giá lần này, Sở Công thương sẽ phối hợp với các sở, ngành có chính sách giải cứu heo, giúp người chăn nuôi trên địa bàn tỉnh qua được đợt khó khăn này.

                                                     Hương Giang

Tin xem nhiều