Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng hóa sản phẩm chăn nuôi và thị trường xuất khẩu...

03:04, 27/04/2017

(ĐN) – Sáng 27-4, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn do Thứ trưởng Vũ Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình thực tế chăn nuôi, giết mổ heo, gà trên địa bàn tỉnh...

(ĐN)- Sáng 27-4, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn do Thứ trưởng Vũ Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tình hình thực tế chăn nuôi, giết mổ heo, gà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Tám làm việc tại Công ty TNHH Koyu & Unitek. Ảnh: B.Nguyên
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn Vũ Văn Tám làm việc tại Công ty TNHH Koyu & Unitek.

Đơn vị đầu tiên mà Đoàn đến khảo sát là Công ty TNHH Koyu & Unitek (KCN Loteco, TP. Biên Hòa) - doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đăng ký và đang xúc tiến việc xuất khẩu thịt gà sang thị trường Nhật Bản.

Theo đại diện doanh nghiệp, chương trình xuất khẩu này được đơn vị triển khai từ cuối năm 2016 và đến nay cơ bản đã đạt các yêu cầu về quy trình khép kín từ con giống, chăn nuôi đến giết mổ, chế biến, cũng như những thủ tục, hồ sơ để sẵn sàng xuất khẩu.

Đoàn công tác thăm cơ sở giết mổ, sơ chế gia cầm tại Công ty TNHH Koyu & Unitek. Ảnh: B.Nguyên
Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn thăm cơ sở giết mổ, sơ chế gia cầm...

Công ty TNHH Koyu & Unitek hiện cũng đã có nhiều đối tác là doanh nghiệp ở Nhật Bản đang có nhu cầu nhập khẩu số lượng lớn về mặt hàng thịt gà từ Việt Nam. Dự kiến, cuối tháng 5 – 2017, đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sẽ về kiểm tra, khảo sát đợt cuối, nếu đạt tiêu chuẩn sẽ có những lô thịt gà đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu vào thị trường này.

Thứ trưởng Vũ Văn Tám yêu cầu Cục Thú y và địa phương tiếp tục sát cánh với doanh nghiệp để sớm hoàn chỉnh các khâu chuẩn bị nhằm đón doanh nghiệp bạn về khảo sát, đánh giá. Mục tiêu là phải xuất khẩu tốt vào thị trường Nhật Bản, sau đó dần dần đa dạng sản phẩm chăn nuôi và thị trường xuất khẩu đi các nước.

Đoàn công tác thăm dây chuyền chế biến thịt gia cầm tại Công ty TNHH Koyu & Unitek. Ảnh: B.Nguyên
...và dây chuyền chế biến thịt gia cầm tại Công ty TNHH Koyu & Unitek.

Thứ trưởng nhấn mạnh, chương trình xây dựng chuỗi liên kết đạt chuẩn xuất khẩu, tăng cường đầu tư chế biến...có ý nghĩa rất lớn trong việc tạo đầu ra bền vững cho ngành chăn nuôi.  

Đến thăm trang trại chăn nuôi Hoa Phượng (tại xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu), các thành viên trong đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn cũng đã tìm hiểu tình hình và lắng nghe ý kiến của người chăn nuôi về giải pháp tháo gỡ những khó khăn mà ngành chăn nuôi đang phải đối mặt.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Tám trao đổi với ông Nguyễn Hữu Thắng, chủ Trang trại Hoa Phượng. Ảnh: B.Nguyên
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Vũ Văn Tám (bên phải) đang lắng nghe ý kiến của ông Nguyễn Hữu Thắng, chủ trang trại Hoa Phượng

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp - phát triển nông thôn tiếp tục làm việc với UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn và các doanh nghiệp đầu tư trong ngành chăn nuôi trên địa bàn tỉnh để bàn về các nhóm giải pháp cấp bách và lâu dài, nhằm giải quyết khó khăn bài toán đầu ra cho ngành chăn nuôi và tái cơ cấu lại ngành theo hướng chất lượng, an toàn.

Tin và ảnh: Bình Nguyên

Tin xem nhiều