Báo Đồng Nai điện tử
En

39 doanh nghiệp nhà nước có lãi gần 1,4 ngàn tỷ đồng

01:10, 18/10/2016

(ĐN) – Ngày 18-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Đồng Nai để giải quyết những vướng mắc quá trình cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp có vốn nhà nước.

(ĐN) – Ngày 18-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp Đồng Nai để giải quyết những vướng mắc trong quá trình cổ phần hóa, thoái vốn tại các doanh nghiệp có vốn nhà nước.

Quang cảnh buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh

Theo báo cáo, toàn tỉnh hiện có 46 doanh nghiệp nhà nước với tổng vốn trên 11 ngàn tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước. Trong 9 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu của các doanh nghiệp nhà nước đạt 19,64 ngàn tỷ đồng (tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước), nộp ngân sách khoảng 2,6 ngàn tỷ đồng. Trong đó, có 39 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lãi gần 1,4 ngàn tỷ đồng, 1 doanh nghiệp hòa vốn và 6 doanh nghiệp đang bị thua lỗ khoảng 132 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái, những doanh nghiệp có trong lộ trình cổ phần hóa và thoái vốn trong năm 2016 phải tiến hành nhanh cho kịp tiến độ. Quá trình định giá đất để tiến hành cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước phải chú ý những khu đất vàng, điều chỉnh giá đất cho phù hợp để tránh thất thoát vốn nhà nước.

                                                                        Hương Giang

 

Tin xem nhiều