Báo Đồng Nai điện tử
En

Mưa lớn, triều cường gây ngập sâu nhiều nơi

10:10, 17/10/2016

(ĐN)- Ngày 17-10, mưa lớn kèm triều cường đã khiến nhiều khu vực trũng ven sông Đồng Nai bị ngập.

(ĐN)- Ngày 17-10, mưa lớn kèm triều cường đã khiến nhiều khu vực trũng ven sông Đồng Nai bị ngập. Cụ thể, ở TP.Biên Hòa có xã Phước Tân ngập nặng nhất do triều cường và mưa khiến nước từ thượng nguồn sông Buông đổ về; KP.1 của phường Long Bình Tân cũng bị ngập khoảng 30-40cm; một số hộ ven sông thuộc phường Thống Nhất, xã Tân Hạnh, xã Hiệp Hòa bị ngập nhẹ. Theo Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa, triều cường và mưa lớn khiến nhiều hộ bị ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống nhưng chưa tổng hợp được mức độ thiệt hại.

Một số tuyến đường tại xã Phước Tân bị ngập lụt, người dân phải giăng dây để đảm bảo an toàn khi lưu thông
Một số tuyến đường tại xã Phước Tân bị ngập lụt, người dân phải giăng dây để đảm bảo an toàn khi lưu thông

Triều cường ở hạ lưu sông Đồng Nai lên đến 1,8m, tương đương với báo động 2. Đây là dịp triều cường lớn nhất kể từ đầu mùa mưa đến nay. Tại huyện Nhơn Trạch, nhiều hộ dân ở khu vực các xã Đại Phước, Phú Hữu bị triều cường làm vỡ một số đê bao gây ngập nhà dân và hoa màu.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, triều cường sẽ còn tiếp diễn trong 2 ngày 18 và 19-10, đồng thời trong những ngày tới tiếp tục còn có mưa lớn ở nhiều nơi. Vì thế, người dân ở những vùng trũng, ven sông Đồng Nai phải chú ý đề phòng triều cường, mưa lớn, lũ quét có thể xảy ra cùng lúc.

Mưa lớn kéo dài vào chiều tối 17-10 cũng đã gây ngập cục bộ ở một số tuyến đường của TP.Biên Hòa.

Hương Giang

Tin xem nhiều