Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tố nhóm trộm nghiện game

11:09, 25/09/2016

(ĐN)- Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can Dương Tuấn Dũng (22 tuổi) và Lê Phi Hổ (23 tuổi, đều quê tỉnh Hà Tĩnh) cùng về tội trộm cắp tài sản.

(ĐN)- Viện Kiểm sát nhân dân TP.Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 2 bị can Dương Tuấn Dũng (22 tuổi) và Lê Phi Hổ (23 tuổi, đều quê tỉnh Hà Tĩnh) cùng về tội trộm cắp tài sản.

Không nghề nghiệp ổn định, lại nghiện game online, để có tiền xài và chơi game online trong những ngày sống lang thang ở TP.Biên Hòa, 2 bị can Dũng, Hồ đã cùng Nam và Long (cả hai chưa rõ lai lịch) đã rủ nhau đi trộm tài sản. Thời điểm Dũng và đồng bọn chọn đi “ăn hàng” thường vào lúc đêm khuya khi chủ nhà đang chìm trong giấc ngủ say, hoặc hớ hênh trong việc giữ gìn tài sản để đột nhập vào nhà dân trộm tài sản.

Như rạng sáng 29-2, Hổ điều khiển xe máy chở Dũng và Nam đi vào khu rừng tràm trong Khu công nghiệp Amata (thuộc KP.8, phường Long Bình) giấu xe, rồi đi bộ vào các đường hẻm trong khu dân cư tìm cơ hội trộm tài sản. Đến KP.4, phường Long Bình, thấy nhà anh Nguyễn Đăng Trúc ngủ không khóa cửa lầu, Dũng phân công đồng bọn đứng ngoài cảnh giới, còn mình leo lầu đột nhập vào phòng ngủ của anh Trúc lấy trộm 1 laptop, 1 điện thoại di động trị giá gần 8 triệu đồng, 1 bóp da… Số tài sản trộm được, Dũng dùng để trả tiền ăn uống và chơi game cho cả nhóm.

Theo kết quả điều tra, từ ngày 28-1 đến 5-3, nhóm của Dũng đã thực hiện 5 vụ đột nhập nhà dân ở các phường Long Bình và Long Bình Tân (TP.Biên Hòa) trộm các tài sản, gồm: điện thoại di động, laptop, tivi… với tổng giá trị tài sản gần 57 triệu đồng. Trong đó, Dũng là kẻ trực tiếp tổ chức, tham gia cả 5 vụ, Hổ tích cực giúp sức tham gia 4 vụ trộm, các đối tượng còn lại mỗi người chỉ tham gia 1-3 vụ.

Đặc biệt, có vụ trộm được điện thoại di động nhưng bị khóa mật khẩu, Dũng và đồng bọn không sử dụng, không tiêu thụ được nên đe dọa, buộc chủ tài sản phải cung cấp mật khẩu để mở khóa.

Khoảng 23 giờ 30 ngày 28-1, thấy nhà anh Nguyễn Thanh Quang (ngụ KP.2, phường Long Bình) đi ngủ không đóng cửa chính, Dũng đã đứng ngoài cảnh giới để Nam đột nhập vào trong nhà trộm 1 chai nước hoa, 3 điện thoại di động hiệu iPhone, 1 laptop, 1 máy ảnh, 1 máy scan và 2,5 triệu đồng tiền mặt (trị giá tài sản hơn 37 triệu đồng). Số tài sản trộm được, Nam mang bán được 6 triệu đồng rồi chia cho Dũng 3 triệu đồng và chai nước hoa.

Trong số điện thoại trộm được, có 2 chiếc hiệu iPhone 6 Gold và iPhone 6 Plus Gold đã bị khóa mật khẩu không mở máy được. Sử dụng không được, đem bán sợ mất giá, cả hai bàn cách lấy mật khẩu mở máy để bán được nhiều tiền. Lục tìm số điện thoại nhà anh Quang lưu trong danh bạ chiếc điện thoại iPhone 5S trộm được, Dũng đã gọi điện cho anh Quang yêu cầu cung cấp mật khẩu để mở máy, nếu không sẽ đốt nhà anh. Do anh Quang không đồng ý, rạng sáng 1-3 Dũng đã rủ Long và Hổ mang đá đến ném vỡ kính nhà anh Quang. Ngày 8-3, Dũng cùng Long, Hổ tiếp tục đến nhà anh Quang ném đá thì Dũng bị lực lượng tuần tra Công an TP.Biên Hòa bắt, còn Long và Hổ nhanh chân tẩu thoát. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Dũng, công an thu giữ 4 điện thoại di động và 1 laptop đã hư hỏng. Số tài sản này Dũng khai do trộm cắp mà có nhưng không rõ thời gian, địa điểm thực hiện.

Qua điều tra truy xét, vào ngày 9-3, Công an TP.Biên Hòa bắt được Hổ. Liên quan đến vụ án, 2 đối tượng Nam và Long hiện đang bỏ trốn, cơ quan điều tra tiếp tục truy bắt để xử lý sau.

Hạnh Luân

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích