Báo Đồng Nai điện tử
En

12 đảng viên bị tố cáo

11:08, 01/08/2016

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã nhận 10 đơn tố cáo 12 đảng viên, phần lớn là các đơn giấu tên.

(ĐN)- Từ đầu năm đến nay, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh đã nhận 10 đơn tố cáo 12 đảng viên, phần lớn là các đơn giấu tên. Nội dung tố cáo, gồm: cố ý làm trái nguyên tắc trong ký kết hợp đồng xây dựng, gian dối trong quyết toán khối lượng công trình, thành lập hội đồng nghiệm thu công trình chưa đúng quy định. Công tác tuyển dụng, sử dụng nhân viên ở một đơn vị chưa đúng trình độ chuyên môn. Một số bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên chi, Đảng bộ cơ sở bị tố có hành vi tham nhũng, nhận tiền đút lót và chạy việc cho nhiều người; việc tuyển dụng viên chức không tuân thủ theo quy định, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ; vi phạm trong quản lý giáo dục; chỉnh sửa kết quả bỏ phiếu tín nhiệm quy hoạch; có hành vi trù dập đảng viên…

Tất cả các nội dung tố cáo này đã được Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối xem xét. Đến nay đã xác định có 2 đơn tố cáo đúng, cơ quan có thẩm quyền đang xem xét xử lý trách nhiệm; 1 đơn tố cáo sai, các đơn còn lại đang được cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều