Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng kết Hành trình Đỏ năm 2016

10:08, 01/08/2016

Lễ tổng kết Hành trình Đỏ - 2016 và Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân" do Viện Huyết học - truyền máu Trung ương, Công ty cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức ngày 31-7, tại Hà Nội.

Lễ tổng kết Hành trình Đỏ - 2016 và Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân” do Viện Huyết học - truyền máu Trung ương, Công ty cổ phần Nhân ái Vòng tay Việt, Trung tâm tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam) phối hợp tổ chức ngày 31-7, tại Hà Nội.

Nhắc lại thông điệp của Liên hợp quốc trong mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 của toàn thế giới là: “Không để ai bị bỏ rơi lại phía sau”, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho rằng, những nghĩa cử cao đẹp của các tình nguyện viên Hành trình Đỏ, của những người tham gia hiến máu tình nguyện đã góp phần cho thông điệp đó trở thành hiện thực trong cuộc sống của chúng ta. Đồng chí Trương Thị Mai cũng hy vọng ngày càng có thêm nhiều các bạn trẻ trở thành tình nguyện viên, thêm nhiều người dân hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện, xứng đáng với niềm tin của các bệnh nhân, của gia đình họ, của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.

Hành trình Đỏ năm 2016 đã thực hiện thành công sứ mệnh “Kết nối dòng máu Việt” tại 27 tỉnh, thành phố mà hành trình đi qua. 130 tình nguyện viên đã vượt trên 3 ngàn km, tuyên truyền trực tiếp đến trên 500 ngàn lượt người về hiến máu và bệnh tan máu bẩm sinh. Hành trình đã tổ chức được 27 ngày hội hiến máu lớn tại 27 tỉnh, thành phố, thu hút hàng chục ngàn người dân đến tham gia hiến máu.

Trước đó, tại TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), Ban Tổ chức Hành trình Đỏ - 2016 phối hợp với Quỹ hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu và ngày hội hiến máu với chủ đề “C.P. chia sẻ và phát triển”.

Mỹ Bình

Tin xem nhiều