Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

10:07, 13/07/2016

* Từ đầu năm đến nay, huyện Thống Nhất ghi nhận 22 ca mắc bệnh tay chân  miệng, giảm 11 ca so với cùng kỳ năm 2015.

* Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Cửu lần thứ VII nhiệm kỳ 2016-2021 trong 2 ngày 11 và 12-7 đã xác định nhiệm kỳ 2016-2021 Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; thi đua phấn đấu vì hạnh phúc của người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa VII gồm 25 đại biểu, bà Nguyễn Thị Thu Vân tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2016-2021.

Quang Huy

* 6 tháng đầu năm, huyện Xuân Lộc đã mở được 16 lớp đào tạo lao động nông thôn ngắn hạn với 482 học viên, đạt 60,5% kế hoạch. 6 tháng cuối năm, huyện tiếp tục tổ chức từ 14-16 lớp cho khoảng 380-440 lao động nông thôn; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ bế giảng và cấp chứng chỉ sơ cấp nghề đối với các lớp mở trong năm 2016 đã hoàn thành chương trình học nghề.

Ngân Hà

* Từ đầu năm đến nay, huyện Thống Nhất ghi nhận 22 ca mắc bệnh tay chân  miệng, giảm 11 ca so với cùng kỳ năm 2015. Có được kết quả này là nhờ Trung tâm y tế huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, thực hiện cách ly, kịp thời xử lý không để bùng phát ổ dịch trong cộng đồng...

Tiến Thụ

* Ngày 12-7, Phòng Nông nghiệp - phát triển nông thôn huyện Định Quán phối hợp với UBND xã Phú Vinh đến khảo sát gần 30 hécta lúa vụ hè - thu của 20 hộ dân tại ấp Suối Soong 1 và Suối Soong 2 (thuộc xã Phú Vinh) bị ngập úng cục bộ, ước tính tổng thiệt hại ban đầu khoảng 150 triệu đồng. Đến nay, một số diện tích nước đã tạm rút xuống, nhưng vẫn còn trên 15 hécta diện tích lúa vẫn bị ngập đầu và có nguy cơ mất trắng. Thời gian tới, UBND xã sẽ kiến nghị UBND huyện tiếp tục đầu tư hệ thống kênh mương nhằm giải quyết tình trạng ngập úng trên.

Văn Tuấn

* Ngày 12-7, tại hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ đầu thu truyền hình số mặt đất cho hộ nghèo và cận nghèo, ở Tân Phú, lãnh đạo huyện đề nghị  Phòng Văn hóa - thông tin, Bưu điện huyện sẽ phối hợp tốt với lãnh đạo các địa phương, các trưởng ấp, khu phố trong quá trình thẩm định hộ đủ điều kiện hỗ trợ đầu thu, tránh để xảy ra khiếu nại sau này; đề nghị Bưu điện huyện tham mưu, kiến nghị cấp trên hỗ trợ các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo chất lượng truyền hình cho các địa phương,  Phòng Lao động - thương binh và xã hội huyện chuẩn lại danh sách hộ nghèo và cận nghèo.

Phú Lâm

 

Tin xem nhiều