Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải suy nghĩ, nói làm sao cho dân tin, dân hiểu...

05:01, 12/01/2016

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2015 vào sáng 12-1, Phó bí thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh nêu rõ, công tác Tuyên giáo phải thay đổi cách làm, phải nói làm sao cho dân tin, dân hiểu...

(ĐN)- Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2015 diễn ra sáng 12-1, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, công tác Tuyên giáo phải thay đổi cách làm; phải bám thực tế và phải suy nghĩ, nói làm sao cho dân tin, dân hiểu và dễ làm nhất.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2015.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2015.

Đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy lưu ý, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, đòi hỏi ngành Tuyên giáo phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Đối với công tác tuyên truyền, phải khẳng định được vai trò lãnh đạo của Đảng, tuyên truyền được những vấn đề của đất nước, của tỉnh đến cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Cần xem lại việc nêu gương trong cán bộ, đảng viên hiện nay có hình thức không, hiệu quả không. Cần tăng cường giới thiệu những tấm gương nêu gương tốt trên báo, đài. Đồng thời, tiếp tục đổi mới hình thức, phương pháp học tập nghị quyết của Đảng. Tích cực tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND  các cấp. Chú trọng tuyên truyền miệng và xây dựng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm Tuyên giáo.

Đồng chí Đặng Mạnh Trung, ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó bí Thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh.
Đồng chí Đặng Mạnh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó bí Thư Tỉnh ủy Phan Thị Mỹ Thanh.

Tại hội nghị, các ý kiến đóng góp cho rằng, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Quy định 101 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quyết định 272 của Ban thường vụ Tỉnh ủy là chủ trương rất đúng và cần thiết, nhưng cách làm qua 6 bước như hiện nay còn nặng về hành chính, giấy tờ. Một số ý kiến đề nghị, nên chú trọng tuyên dương những cán bộ, đảng viên nêu gương tốt; giảm hành chính, hội họp thì tốt. Đối với đảng viên đang công tác, nên đánh giá nhận xét việc nêu gương 2 lần/năm (vào dịp 19-5 và cuối năm); đảng viên hưu trí, đánh giá nhận xét 1 lần/năm (vào cuối năm) để giảm bớt thời gian, công sức cho cấp ủy trong quá trình nhận xét nêu gương của đảng viên theo hàng tháng như hiện nay.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân.
Đồng chí Bùi Quang Huy, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân.

Các ý kiến khác thì cho rằng, cần chủ động hơn trong việc đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình. Trung ương nên tăng cường các biện pháp và kịp thời có tư tưởng chính thống trước các vấn đề xuyên tạc của thế lực thù địch để luôn ổn định được tâm trạng, dư luận xã hội. Bên cạnh đó, cần thực hiện, thường xuyên và đồng bộ việc phát động phong trào người tốt việc tốt; giới thiệu quảng bá, sáng tác các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giao ban công tác văn hóa tư tưởng...

Ngoài ra, các đại biểu còn đề nghị, trong triển lãm Báo Xuân, nên triển lãm cả báo điện tử, báo nói, báo hình, không chỉ triển lãm báo in như hiện nay. Việc khai thác các tủ sách xã, phường còn hạn chế, có nơi không người đọc. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nên thăm dò dư luận để xem các nội dung được thông tin trong các hội nghị báo cáo viên đã đáp ứng mong muốn, nhu cầu người nghe hay chưa...

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 13 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong tuyên truyền giáo dục pháp luật cho công nhân lao động năm 2015.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều