Báo Đồng Nai điện tử
En

Khánh thành khu chăn nuôi tập trung đầu tiên trong cả nước

05:12, 28/12/2015

(ĐN)- Ngày 28-12, Ban quản lý dự án Lifsap Đồng Nai phối hợp với UBND huyện Thống Nhất và UBND xã Gia Tân 2 tổ chức lễ khánh thành khu thí điểm chăn nuôi tập trung (LPZ) tại ấp Đức Long 2

(ĐN)- Ngày 28-12, Ban quản lý dự án Lifsap Đồng Nai phối hợp với UBND huyện Thống Nhất và UBND xã Gia Tân 2 tổ chức lễ khánh thành khu thí điểm chăn nuôi tập trung (LPZ) tại ấp Đức Long 2. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã đến dự.

Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình công trình xây dựng khu thí điểm chăn nuôi tập trung
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình xây dựng khu thí điểm chăn nuôi tập trung

Đồng Nai là tỉnh duy nhất trong cả nước được Ngân hàng thế giới (WB) chấp nhận triển khai đầu tư thí điểm hạ tầng khu LPZ và hỗ trợ các hộ chăn nuôi trong khu LPZ áp dụng chăn nuôi theo quy trình GAPH. Theo đó, dự án được đầu tư có quy mô 162 héc ta với tổng kinh phí xây dựng hơn 17,5 tỷ đồng (bao gồm đường giao thông, hệ thống thoát nước, trạm kiểm dịch và nâng cấp đường điện, trạm biến áp 3 pha).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh  biểu dương các đơn vị, cá nhân, nhất là những hộ dân đã nhiệt tình ủng hộ hiến đất và đóng góp sức lao động cho công trình. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bà con tổ chức chăn nuôi theo đúng quy định của khu LPZ để đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y và môi trường. Đồng thời, yêu cầu các các đơn vị liên quan thực hiện duy tu bảo dưỡng để công trình được sử dụng hiệu quả và lâu dài.

Kim Vũ

 

Tin xem nhiều