Báo Đồng Nai điện tử
En

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

11:12, 31/12/2015

(ĐN)- Ngày 31-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu trên sông tại khu vực cảng Long Bình Tân (TP.Biên Hòa)...

(ĐN)- Ngày 31-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã chủ trì buổi diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu trên sông tại khu vực cảng Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh bắn súng ra hiệu lệnh diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh bắn súng ra hiệu lệnh diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Kịch bản diễn tập gồm 3 phần. Phần 1 là thông báo, báo động xảy ra sự cố tràn dầu từ một con tàu trên sông Đồng Nai gây ra cháy để các đơn vị có chức năng ứng cứu kịp thời. Phần 2, diễn tập thực tế việc quây phao tránh dầu tràn, ứng cứu tàu bị nạn và trong quá trình ứng cứu tàu va chạm có thủy thủ bị thương rơi xuống sông. Phần 3 là xử lý, khắc phục hậu quả tràn dầu.

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Long Bình Tân (TP.Biên Hòa)
Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu tại Cảng Long Bình Tân (TP.Biên Hòa)

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, buổi diễn tập diễn ra thành công theo đúng kịch bản từ khi phát lệnh ứng cứu đến khi kết thúc. Tuy nhiên, trong quá trình diễn tập vẫn còn một số tình huống cần rút kinh nghiệm để không may xảy ra sự cố sẽ phối hợp thực hiện nhịp nhàng, nhanh và hiệu quả hơn. Cụ thể, khi xảy ra sự cố tràn dầu tại điểm nào trong khi đợi lực lượng các nơi đến ứng cứu, cơ sở phải huy động lực lượng tại chỗ ứng cứu kịp thời để hạn chế thiệt hại xuống mức thấp nhất.

Diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu là nhằm giúp các thành viên Ban Chỉ đạo nắm bắt được quy trình phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị để khi có sự cố tràn dầu có thể triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, giảm bớt thiệt hại.

                                                                   Hương Giang

Tin xem nhiều