Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh công tác gia đình vì sự phát triển của xã hội

03:12, 23/12/2015

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị sơ kết Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam tại Đồng Nai vào sáng 23-12, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ VHTT-DL đã nhấn mạnh như trên.

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị sơ kết Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam, các đề án về công tác gia đình giai đoạn 2011-2015 và tổng kết kế hoạch hành  động phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2008-2015 do UBND tỉnh tổ chức vào sáng 23-12, bà Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Văn hóa – thể thao và du lịch (VHTT-DL) đã nhấn mạnh như trên.

 Đồng chí Nguyễn Thành Trí, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bàng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác gia đình (Ảnh: Văn Truyên)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác gia đình (Ảnh: Văn Truyên)

Bà Nguyễn Thị Thùy Dương lưu ý, bên cạnh việc giải quyết những hạn chế còn tồn tại, tỉnh cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng cán bộ chuyên trách về công tác gia đình; tập trung xây dựng cơ chế phối hợp với các ngành, các cấp có liên quan; mở rộng hợp tác với các địa phương trong việc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mô hình hay về công tác gia đình; đổi mới công tác khen thưởng và tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của gia đình...

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí cũng lưu ý, ngành văn hóa tỉnh cần tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 33 về xây dựng phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Các cấp, các ngành cần nỗ lực phấn đấu dành thời gian, trí tuệ, tâm huyết, kinh phí đầu tư cho công tác gia đình…

Theo đánh giá của UBND tỉnh, sau khi triển khai thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 và các văn bản, đề án thực hiện công tác gia đình giai đoạn 2011-2015 đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của các cấp ủy Đảng và chính quyền, các sở, ban, ngành về tầm quan trọng của công tác gia đình. Nhiều đề án, chương trình, kế hoạch hành động được ban hành và phát huy hiệu quả. Đời sống tinh thần của các thành viên trong gia đình được quan tâm, nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích thường xuyên được các ngành, địa phương tổ chức.

Riêng kế hoạch hành động phòng, chống bạo lực gia đình tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2008-2015 được các cấp ủy Đảng, Ban chỉ đạo công tác gia đình các cấp triển khai thực hiện cũng đã góp phần giảm số vụ bạo lực gia đình, một số vụ bạo lực gia đình có tính chất nghiêm trọng được can thiệp và xử lý kịp thời.

Dịp này, 126 tập thể và 132 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác gia đình được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều