Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

04:12, 22/12/2015

(ĐN)– Ngày 22-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về công tác chuẩn bị nội dung triển khai diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu trên sông năm 2015,...

(ĐN)– Ngày 22-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về công tác chuẩn bị nội dung triển khai diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu trên sông năm 2015, nhằm giúp các thành viên Ban Chỉ đạo nắm bắt được quy trình phối hợp và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị khi có sự cố tràn dầu xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các sở ngành về chuẩn bị diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh làm việc với các sở ngành về chuẩn bị diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu.

Kịch bản diễn tập gồm 3 phần: Phần 1 là nội dung thông báo, báo động và hiệp đồng ứng phó sự cố tràn dầu tại cảng Đồng Nai; Phần 2 là diễn tập thực tế ở cảng Đồng Nai với 3 tình huống có thể xảy ra là tình huống dầu tràn, tình huống cháy tàu, tình huống cứu người bị nạn rơi xuống nước; Phần 3 là kịch bản xử lý, khắc phục hậu quả tràn dầu. Thời gian tổ chức diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu dự kiến là 1 buổi vào sáng ngày 29-12-2015 tại cảng Đồng Nai với 240 người tham gia.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu, các sở ngành liên quan nên phối hợp chuẩn bị kỹ để buổi diễn tập diễn ra thuận lợi, giúp các sở, ngành nắm rõ từng quy trình để không may xảy ra sự cố có thể triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời để giảm thiệt hại xuống mức thấp nhất.

                                                                   Hương Giang

 

Tin xem nhiều