Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo 70 năm Công an Đồng Nai

05:05, 15/05/2015

(ĐN)- Ngày 15-5, Công an tỉnh đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề "Công an Đồng Nai 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành". Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

(ĐN)- Ngày 15-5, Công an tỉnh đã tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Công an Đồng Nai 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành”. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã đến dự.

Các đại biểu tham dự hội thảo.
Các đại biểu tham dự hội thảo

Ngày 23-8-1945, tại căn nhà số 2, dãy phố Sáu Sử (nay thuộc phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa), lực lượng Quốc gia tự vệ Cuộc tỉnh Biên Hòa (tiền thân của Công an Đồng Nai) được thành lập. Kể từ đó đến nay, lực lượng công an đã tham gia bảo vệ chính quyền, bảo vệ an ninh trật tự, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

 Nguyên lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ găp gỡ, giao lưu với các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh.
Nguyên lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ giao lưu với các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh.

Trong phần tham luận tại hội thảo, các đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh đã ôn lại quá trình hình thành, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng công an Đồng Nai qua các thời kỳ; đi sâu phân tích vai trò của lực lượng công an trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm; trong đấu tranh triệt phá các băng nhóm tội phạm hình sự và các loại tội phạm khác… Đặc biệt, một số tham luận còn nói về thời kỳ gian khổ của lực lượng công an trong cuộc đấu tranh chống Mỹ và đấu tranh với các thế lực thù địch, chống phá cách mạng sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất 1975.

Găp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ
Găp gỡ các đồng chí nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ

Cũng tại hội thảo, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ đã có buổi giao lưu với thế hệ trẻ là cán bộ chiến sĩ Công an Đồng Nai. Qua buổi giao lưu, các đồng chí mong muốn thế hệ trẻ công an tiếp tục tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha ông trong việc giữ gìn an ninh trật tự của địa phương.

Phát biểu tại buổi hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh cho rằng, hội thảo là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng công an của tỉnh, góp phần giáo dục các thế hệ chiến sĩ công an tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng Công an Đồng Nai. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, qua hội thảo, Công an tỉnh sẽ bổ sung vào truyền thống công an những tư liệu hay, bài học quý để góp phần ghi danh vào truyền thống vẻ vang của tỉnh.

Tại buổi hội thảo, Ban giám đốc Công an tỉnh cũng đã tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo Công an tỉnh, công an các địa phương qua các thời kỳ.

Trần Danh

 

 

 

Tin xem nhiều