Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền giúp học sinh tránh xa tệ nạn xã hội

09:01, 03/01/2015

(ĐN)- Trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT dịp cuối năm 2014, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh cho biết, trong năm 2014, trên địa bàn Đồng Nai có 40 học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật. 

(ĐN)- Trong buổi làm việc với Sở GD-ĐT dịp cuối năm 2014, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh cho biết, trong năm 2014, trên địa bàn Đồng Nai có 40 học sinh, sinh viên vi phạm pháp luật. Trong đó, cơ quan chức năng đã khởi tố 31 trường hợp và xử lý hành chính 9 trường hợp. Có 45 trường hợp học sinh nghiện ma túy, chủ yếu là học sinh THPT; 376 học sinh, sinh viên vi phạm luật giao thông.

Học sinh các trường tiểu học trong tỉnh được học cách đội mũ bảo hiểm và những việc phải làm khi tham gia giao thông.
Học sinh các trường tiểu học trong tỉnh được học cách đội mũ bảo hiểm và những việc phải làm khi tham gia giao thông.

Trong năm qua, trên địa bàn huyện Trảng Bom và Xuân Lộc có hiện tượng học sinh sử dụng quá liều loại thuốc ho hình chữ U (dạng viên tròn, có màu trắng, có các chất để giảm đau cơ quan trung ương và chống ho bằng cách ức chế hô hấp, có tác dụng làm giãn phế quản, kích thích thần kinh trung ương gây hưng phấn, tác dụng trực tiếp lên tim, huyết áp. Nếu dùng quá liều sẽ gây nghiện, loạn nhịp tim, tăng huyết áp thậm chí tử vong).

Để hạn chế và đẩy lùi những hiểm họa trên, Ban chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy và tệ nạn xã hội tỉnh đã đề nghị Sở GD-ĐT cùng phối hợp chặt chẽ, tập trung rà soát, thống kê, nắm bắt cụ thể những trường hợp học sinh vi phạm, nguyên nhân và có hướng tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, đạo đức để các em tránh xa những tệ nạn xã hội, chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, đảm bảo nâng cao chất lượng giáo dục và an toàn xã hội.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều