Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải khen thưởng người dân có nhiều đóng góp cho nông thôn mới

11:01, 14/01/2015

(ĐN)- Đó là nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tại buổi làm việc về kế hoạch tổ chức lễ công bố và đón nhận danh hiệu nông thôn mới cho huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh chiều 14-1.

(ĐN)- Đó là nội dung chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương về kế hoạch tổ chức lễ công bố và đón nhận danh hiệu nông thôn mới cho huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh chiều 14-1.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành chủ trì buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành chủ trì buổi làm việc.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đình Thành nhấn mạnh, phải  khen thưởng cho những người dân, các chức sắc tu sĩ, các doanh nghiệp có nhiều đóng góp tích cực, nổi bật trong xây dựng nông thôn mới. Trong kháng chiến, địa bàn nông thôn đã đóng góp nhiều công sức nhất và chịu đựng nhiều gian khổ, hy sinh nhất và cũng dễ bị tổn thương, lãng quên; ngày nay trong xây dựng nông thôn mới, người dân vẫn cống hiến nhiều công sức. Đồng Nai có tới 75% dân sinh sống ở nông thôn nên cần phải có sự tập trung đầu tư các nguồn lực để đảm bảo sự phát triển bền vững. Các hoạt động trước, trong và sau lễ phải trở thành ngày vui của nông dân; tạo ra khí thế tiếp tục đồng tâm, đồng hành, đồng lòng, đồng tiến trong nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Việc tổ chức buổi lễ phải trên tinh thần: có ý nghĩa, trang trọng, an toàn, tiết kiệm. Quan tâm cho xây dựng nông thôn mới đã khẳng định Đồng Nai đi lên bằng thế kiềng 3 chân vững chắc: công nghiệp, dịch vụ - thương mại và nông nghiệp. Đồng Nai đã đi trước trong đầu tư cho tam nông với Nghị quyết “4 có” (có năng suất cao, chất lượng tốt, thị trường tiêu thụ ổn định, thu nhập cao cho người sản xuất) tạo tiền đề thuận lợi cho việc thực hiện nghị quyết của Trung ương và chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, đạt nông thôn mới chỉ là thành quả bước đầu, không được chủ quan, tự mãn. Đồng Nai còn phải tiếp tục phấn đấu đạt “4 mới”: con người mới, diện mạo mới, sức sống mới, động lực mới với mục tiêu xóa dần sự cách biệt giữa khu vực thành thị và nông thôn.

Lễ công bố và đón nhận danh hiệu này dự kiến diễn ra vào sáng 24-1 tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, là sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt, lần đầu tiên được tổ chức trong cả nước với sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp cao. Đến nay, công tác chuẩn bị kế hoạch cho chương trình lễ được triển khai tốt, đặc biệt là công tác tuyên truyền về thành quả xây dựng nông thôn mới của huyện Xuân Lộc, TX.Long Khánh sẽ được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực.

Dịp này, ngày 14-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã ký quyết định tặng bằng khen cho huyện Xuân Lộc và TX.Long Khánh do thành tích xuất sắc đạt chuẩn nông thôn mới về trước thời hạn năm 2014 kèm theo thưởng công trình trị giá 10 tỷ đồng cho mỗi đơn vị.

X.Phú - L.Quyên

 

Tin xem nhiều