Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần có cán bộ chuyên trách ở nơi có số lượng đảng viên lớn

03:10, 27/10/2014

(ĐN)- Sáng 27-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Tổng Công ty cao su Đồng Nai về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

(ĐN)- Sáng 27-10, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì buổi làm việc với Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Đảng ủy Tổng Công ty cao su Đồng Nai về tình hình tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên.

Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh, phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh cho biết, Đảng ủy khối hiện có 75 tổ chức cơ sở Đảng, với 4.475 đảng viên. Ở tất cả các tổ chức cơ sở Đảng hiện nay không có cán bộ chuyên trách công tác Đảng nên công việc hành chính của Đảng thường gặp khó khăn, nhất là ở các Đảng bộ có số lượng đảng viên lớn, dẫn đến thường chậm trễ, thiếu sót trong việc báo cáo định kỳ, lập hồ sơ thủ tục trong công tác Đảng ở cơ sở. Cấp ủy cơ sở một số nơi chưa nắm bắt diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên nên đơn thư tố cáo, đảng viên vi phạm vẫn còn xảy ra. Công tác kiểm tra, giám sát ở tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế; tự phê bình và phê bình chưa hiệu quả. Việc bổ nhiệm cán bộ ở một số nơi, như: Cục Hải quan, Cục Thuế, Bệnh viện tâm thần Trung ương 2 còn theo ngành dọc, chưa thông qua hiệp y bổ nhiệm của Đảng ủy khối nên có cán bộ được bổ nhiệm nhưng không đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn cán bộ.

Đồng chí Châu Văn Buôn, Phó bí thư Đảng ủy Tổng Công ty cao su Đồng Nai thì cho hay, Đảng bộ Tổng Công ty cao su Đồng Nai hiện có 26 chi, đảng bộ cơ sở (trong đó 2 chi bộ ở CHDCND Lào và Campuchia), với 1.723 đảng viên. Hiện nay, do giá bán mủ cao su xuống thấp, tiền lương giảm, tâm tư người lao động bị ảnh hưởng. Trước tình hình này, Đảng ủy tổng công ty và các tổ chức cơ sở Đảng đã tăng cường gặp gỡ, động viên người lao động giữ vững tinh thần làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Mỹ Thanh cho rằng, cần có sự nghiên cứu trong việc bố trí cán bộ chuyên trách cho những tổ chức cơ sở Đảng có từ 200 đảng viên trở lên. Đồng thời, phải chú ý nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tránh sinh hoạt theo kiểu hình thức. Ngay từ bây giờ, các tổ chức cơ sở Đảng cũng cần có sự chuẩn bị chặt chẽ, đồng bộ để tiến tới đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên năm 2014. Đồng chí cũng lưu ý, các tổ chức cơ sở Đảng cần tập trung chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó chú ý đến công tác nhân sự. Đồng chí cũng cho rằng, thời điểm trước khi tiến hành đại hội, đơn thư tố cáo thường xuất hiện nhiều, các tổ chức cơ sở Đảng cần có sự nhận định tốt và sàng lọc thông tin kỹ càng.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều