Báo Đồng Nai điện tử
En

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá quốc tế lớn trên địa bàn tỉnh

08:07, 10/07/2014

(ĐN)- Đêm 9-7, các trinh sát đã phối hợp với Đội cảnh sát đặc nhiệm (thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội-PC45) Công an tỉnh đã bắt quả tang hàng chục đối tượng đang điều khiển đường dây cá độ bóng đá giải World cup 2014...(video clip)

(ĐN)- Ngày 10-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tạm giữ hình sự nhóm đối tượng gồm: Vưu Tú Phương (38 tuổi, thường trú tại ấp Hàng Gòn, xã Lộc An, huyện Long Thành); Bùi Nhật Hảo (31 tuổi); Phan Bình (27 tuổi); Lý Lưu Thành Nhân (31 tuổi); Phan Trọng Nguyên (37 tuổi); Lưu Xuân Hiền (37 tuổi); Tuấn Phí Long (33 tuổi) và Nguyễn Đức Lập (36 tuổi) đều ngụ huyện Long Thành; Trần Tuấn Huy (35 tuổi, ngụ tại TP.Cần Thơ) và Vy Văn Hiếu (34 tuổi, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) vì có liên quan đến một đường dây cá độ bóng đá quốc tế lớn trên địa bàn tỉnh (video clip).

Vưu Tú Phương (ảnh phải) và các tang vật thu được tại cơ quan điều tra (Ảnh: Văn Nhuệ)

Trước đó, vào khoảng 22 giờ, ngày 9-7, hàng chục trinh sát phối hợp với Đội cảnh sát đặc nhiệm (thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội-PC45) Công an tỉnh đã bất ngờ ập vào ngôi nhà của Nguyễn Gia Thanh (41 tuổi, đóng tại khu Phước Hải, thị trấn huyện Long Thành) bắt quả tang hàng chục đối tượng đang điều khiển đường dây cá độ nói trên.

Tuy nhiên, tại thời điểm lực lượng công an ập vào, Thanh không có mặt ở nhà, nên sau khi biết đồng bọn bị bắt, đối tượng này cũng đã bỏ trốn. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ tang vật gồm: hơn 630 triệu đồng, 1.000 USD, 3 máy tính, 10 điện thoại di động, một số cuốn sổ ghi chép, thẻ ATM…

Theo cơ quan điều tra, đây là vụ triệt phá đường dây cá độ bóng đá lớn nhất trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Lực lượng công an đã phát hiện đường dây cá độ này vào đầu mùa World Cup 2014, nhưng do quy mô và tính chất phức tạp của vụ án, nên Ban giám đốc Công an tỉnh đã quyết định thành lập chuyên án mang bí số 614B và bố trí lực lượng trinh sát để theo dõi mọi hoạt động của các đối tượng trong đường dây này.

Một số đối tượng có liên quan đến vụ án bị bắt giữ
Một số đối tượng có liên quan đến vụ án bị bắt giữ (ảnh: Văn Nhuệ)

Bước đầu cơ quan điều tra cũng xác định, đường dây cá độ này do vợ chồng Nguyễn Gia Thanh (41 tuổi) và Vưu Tú Phương cầm đầu điều hành các hoạt động để thu hút các đối tượng tham gia. Để đường dây hoạt động không bị lộ, vợ chồng Thanh và Phương đã lựa chọn hầu hết là người quen và người thân trong gia đình để nắm giữ các vị trí công việc nhất định.

Phương thức và thủ đoạn của nhóm đối tượng này rất tinh vi, chúng chỉ sử dụng hệ thống internet để lôi kéo các con bạc bên ngoài tham gia chơi. Do đây là đường dây cá độ được thiết lập thông qua mạng internet có liên quan đến nước ngoài nên hầu hết những người tham gia cá độ đều bị thua.

Ngoài các đối tượng bị bắt giữ nêu trên, cơ quan chức năng cũng đang mở rộng điều tra vụ án và tiếp tục truy bắt kẻ cầm đầu Nguyễn Gia Thanh cùng một số đối tượng liên quan; đồng thời khuyến cáo nhân dân không tham gia vào các hoạt động cá cược bóng đá, vì lợi nhuận luôn thuộc về đối tượng đứng ra tổ chức và người chơi ít khi thắng cược do đối tượng tổ chức đã dàn xếp trận đấu.

Trần Danh - Văn Nhuệ

 


 

Tin xem nhiều