Báo Đồng Nai điện tử
En

Tưng bừng lễ hội Sayangva ở ấp Bình Hòa

10:04, 06/04/2014

(ĐN)- Sáng 6-4, đồng bào dân tộc Chơro ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) đã tổ chức lễ hội Sayangva nhằm cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng được bội thu và người dân được ấm no, hạnh phúc.

(ĐN)- Sáng 6-4, đồng bào dân tộc Chơro ấp Bình Hòa, xã Xuân Phú (huyện Xuân Lộc) đã tổ chức lễ hội Sayangva nhằm cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng được bội thu và người dân được ấm no, hạnh phúc. Ông Điểu Bảo, Trưởng ban Dân tộc tỉnh, đã cùng chung vui với bà con trong làng.

Đồng bào dân tộc Chơro đánh cồng chiêng mừng lễ hội Sayangva. Ảnh: N.Hoàng
Đồng bào dân tộc Chơro đánh cồng chiêng mừng lễ hội Sayangva. Ảnh: N.Hoàng

Tại lễ hội, già làng cùng những người có uy tín thành tâm dâng lên Yang, các vị thần lúa, thần rừng những lễ vật, như: cơm lam, thịt nướng, gà luộc, rượu cần và bánh dày. Dịp này, người dân trong làng còn tham gia nhiều hoạt động, như: dựng cây nêu, biểu diễn cồng chiêng, cùng các trò chơi dân gian (đẩy gậy, kéo co, đập niêu, nhảy bao bố).

Làng dân tộc Chơro ấp Bình Hòa có  trên 300 hộ sinh sống. Cùng với việc phát triển kinh tế gia đình, những phong tục, tập quán và hoạt động văn hóa của người dân nơi đây được Đảng và Nhà nước cùng cộng đồng chú trọng bảo tồn, phát huy.

   Ngọc Hoàng

 

Tin xem nhiều