Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng tuyên truyền, vận động người nghèo tự vươn lên

05:04, 15/04/2014

(ĐN)-  Hưởng ứng cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", trong quý I năm 2014, Ủy ban MTTQ các cấp, phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên... vận động các tầng lớp nhân dân giúp đỡ người nghèo được hơn 52 tỷ đồng.

(ĐN)-  Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, trong quý I năm 2014, Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp, phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên... vận động các tầng lớp nhân dân giúp đỡ người nghèo được hơn 52 tỷ đồng.

Việc vận động giúp đỡ người nghèo nói trên được thực hiện bằng các hình thức: xây dựng nhà tình thương, giúp vốn, trợ cấp khó khăn đột xuất, hỗ trợ học bổng...Trong đó, đã xây dựng và bàn giao 52 căn nhà tình thương cho người nghèo trong tỉnh; hỗ trợ 2 tỷ đồng cho Tổng hội người Campuchia gốc Việt để mua đất xây dựng trường học cho con em gốc Việt tại tỉnh KompongThom, Campuchia; hỗ trợ một số bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai...

Theo ông Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, tới đây cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” ở Đồng Nai sẽ không coi việc vận động xây dựng nhà tình thương là mục tiêu chính như trước đây, mà sẽ chuyển hướng, tập trung tuyên truyền, vận động người nghèo tự vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phương Hằng

 

Tin xem nhiều