Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 2.000 đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng Giờ trái đất

10:03, 30/03/2014

(ĐN)- Ngày 29-3, tại Trường trung cấp Nghề 26-3, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường và Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Giờ trái đất" năm 2014.

(ĐN)- Ngày 29-3, tại Trường trung cấp Nghề 26-3, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Tài nguyên và môi trường và Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Đồng Nai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Giờ trái đất” năm 2014. Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, TP.Biên Hòa, cùng với hơn 2.000 đoàn viên thanh niên đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, TP.Biên Hòa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và TP.Biên Hòa tham dự lễ phát động

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh khẳng định, với đặc điểm là 1 tỉnh công nghiệp, do vậy nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho sản xuất của Đồng Nai là rất lớn. Tuy nhiên, không vì thế chúng ta bất chấp tất cả, mà ngược lại, toàn tỉnh đang ra sức, chung tay để cùng nhau bảo vệ môi trường sống, bảo vệ thiên nhiên. Cụ thể, trong thời gian qua, Đồng Nai đã kiến nghị Chính phủ loại bỏ 2 dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ra khỏi quy hoạch thủy điện quốc gia để không làm ảnh hưởng đến môi trường sinh thái tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Đoàn viên thanh niên tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất
Đoàn viên thanh niên tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất
Đoàn viên thanh niên tham gia đạp xe diễu hành qua nhiều trục đường chính của TP.Biên Hòa nhằm kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ trái đất
...và tham gia đạp xe diễu hành qua nhiều trục đường chính của TP.Biên Hòa kêu gọi người dân cùng hưởng ứng Giờ trái đất

Đúng 20 giờ 30 phút, các thiết bị chiếu sáng tại Trường trung cấp Nghề 26-3 đã đồng loạt tắt để hưởng ứng Giờ trái đất. Trước đó, nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ sôi nổi, như: trình diễn thời trang được làm từ chất liệu tái chế; biểu diễn ca múa nhạc; kịch và đạp xe diễu hành qua nhiều trục đường chính của TP.Biên Hòa nhằm kêu gọi người dân hưởng ứng Giờ trái đất với sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên cũng được ban tổ chức thực hiện.

* Sáng 29-3, Điện lực Long Khánh phối hợp cùng Thị đoàn Long Khánh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2014. Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, khoảng 100 cán bộ, công nhân viên điện lực và đoàn viên thanh niên các trường học đã tham gia đoàn diễu hành với xe phát thanh lưu động, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền di chuyển qua các trục đường chính trong nội ô thị xã.

Hưởng ứng chiến dịch này, thị xã cắt giảm hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên 17 tuyến đường và 2 khu vực công viên tượng đài, hoa viên bia Chiến thắng trong thời gian một giờ, từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 đêm 29-3.

* Sáng 29-3, tại Công viên 28-4, UBND huyện Long Thành phối hợp với Điện lực Long Thành tổ chức lễ phát động hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014 cho hơn 500 cán bộ, học sinh. Sau đó, đoàn viên thanh niên đã diễu hành bằng xe đạp quanh các tuyến đường trên địa bàn thị trấn nhằm cổ động, kêu gọi các tầng lớp nhân dân cùng tham gia tiết kiệm điện để bảo vệ các nguồn năng lượng đang ngày càng cạn kiệt và bảo vệ môi trường sống trước sự biến đổi của khí hậu. Được biết 3 tháng đầu năm 2014, tiết kiệm được 6 triệu kWh, riêng Giờ Trái đất diễn ra vào tối 29-3 tiết kiệm được 9.700 kWh.

Văn Truyên-N.L-CTV

Tin xem nhiều