Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng trăm phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

09:01, 25/01/2014

(ĐN)- Đêm 24-1, tại Trường THPT Vĩnh Cửu, Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban giám đốc Công ty Changshin Việt Nam tổ chức đón giao thừa Xuân Giáp Ngọ cho trên 6 ngàn công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết.

(ĐN)- Đêm 24-1, tại Trường THPT Vĩnh Cửu, Công đoàn cơ sở phối hợp với Ban giám đốc Công ty Changshin Việt Nam tổ chức đón giao thừa Xuân Giáp Ngọ cho trên 6 ngàn công nhân xa quê không có điều kiện về quê đón tết. Đến dự đêm hội giao thừa có đồng chí Huỳnh Văn Tịnh, Trưởng ban dân vận Tỉnh ủy.

Một tiết mục văn nghệ
Một tiết mục văn nghệ

Tại buổi lễ, công nhân được tham gia các chương trình ẩm thực xuân, mua bánh mứt tết giá rẻ, thưởng thức các chương trình văn nghệ và rút thăm trúng thưởng. Tổng kinh phí dành cho đêm hội trên 600 triệu đồng. Hiện toàn công ty có trên 22 ngàn lao động ở cả hai nhà máy, Xuân Giáp Ngọ này 100% công nhân lao động đều được nhận quà của Công đoàn cơ sở và thưởng tết trung bình 1 tháng lương cơ bản.

Sáng 25-1, chương trình tặng quà cho công nhân xa quê khó khăn diễn ra tại công ty, trong đó 40 lao động xa quê khó khăn không về quê đón tết được nhận quà của Liên đoàn Lao động tỉnh (400 ngàn đồng/suất); Công đoàn cơ sở công ty vận động tặng 360 suất quà (tổng trị giá 140 triệu đồng) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa quê không có điều kiện về quê đón tết.

* Ngày 23-1, Đội từ thiện của Công ty Taekwang Vina thăm và tặng gần 100 suất quà cho đồng bào nghèo, khó khăn tại huyện Xuân Lộc nhân dịp tết Giáp Ngọ 2014.

Trước đó, chiều 22-1 Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina tổ chức trao tặng 250 phần quà (400 ngàn đồng/phần) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 13 công nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo được tặng quà trị giá 1 triệu đồng/phần.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao 35 phần quà (400 ngàn đồng/phần) cho công nhân khó khăn của công ty.

* Tối 23-1, Công đoàn công ty Salim  (Khu công nghiệp Bàu Xéo, đóng trên địa bàn huyện Trảng Bom) đã tổ chức chương trình văn nghệ, chung kết nam thanh lịch, nữ duyên dáng và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết .

Công đoàn đã sẻ chia, động viên đối với người lao động và trao tặng 45 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng, gồm: gạo, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm và 200 ngàn đồng tiền mặt cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn tết.

Ngọc Mai - Hồng Lĩnh

Tin xem nhiều