Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời tiết tiếp tục lạnh

10:01, 24/01/2014

(ĐN) - Ngày 24-1, ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, cho biết năm nay do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống nên thời tiết tại Đồng Nai có nhiều ngày rất lạnh.

(ĐN) - Ngày 24-1, ông Nguyễn Phước Huy, Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, cho biết năm nay do ảnh hưởng của các đợt không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống nên thời tiết tại Đồng Nai có nhiều ngày rất lạnh. Có những ngày nhiệt độ tại một số vùng cao trong tỉnh như TX.Long Khánh xuống còn 14,50C. Từ đầu tuần đến nay, thời tiết tuy bớt lạnh hơn so với tuần trước, song nhiệt độ vào ban đêm và sáng sớm vẫn xuống 16-180C. Theo dự báo, những ngày cuối tuần và đầu tuần sau khả năng thời tiết vẫn còn tiếp tục lạnh vào ban đêm và sáng sớm. Nhiệt độ các huyện vùng cao Tân Phú, Định Quán, TX.Long Khánh vào ban đêm và sáng sớm có khả năng sẽ là 160C. Các vùng khác và TP.Biên Hòa tuy bớt lạnh hơn, nhưng ban đêm và sáng sớm vẫn ở mức 17-180C. Nhiệt độ trung bình 23-250C và cao nhất 31-330C. Theo khuyến cáo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Đồng Nai, thời tiết giữa ngày và đêm chênh nhau nhiều, người dân phải chú ý đề phòng để đảm bảo sức khỏe.

Nông dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng giữa những ngày giá lạnh. Ảnh: H.Giang
Nông dân phun thuốc phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng giữa những ngày giá lạnh. Ảnh: H.Giang

Liên quan đến thời tiết lạnh kèm sương mù, Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Trần Lâm Sinh nhận định, thời tiết này một số loại dịch bệnh dễ phát sinh trên các loại cây trồng, như: bệnh phấn trắng trên cây cao su, thán thư trên cây điều, chôm chôm và bệnh đạo ôn trên cây lúa... Để phòng trừ các loại dịch bệnh trên cây trồng, nông dân phải thường xuyên thăm đồng, rẫy, khi phát hiện cây trồng bị bệnh có biện pháp phòng trừ kịp thời để tránh lây lan ra diện rộng, ưu tiên sử dụng các thuốc có gốc sinh học hiệu quả lâu dài và ít độc.

Ông Trần Văn Quang, Chi cục trưởng Chi cục Thú y cho biết, thời tiết giữa ngày và đêm chênh nhau nhiều sẽ khiến đàn gia súc, gia cầm dễ bùng phát dịch bệnh. Do đó, người chăn nuôi cần tiêu độc, sát trùng chuồng trại đầy đủ theo định kỳ. Đồng thời, tiêm phòng đầy đủ các bệnh bắt buộc và bổ sung thêm các dưỡng chất cho đàn gia súc, gia cầm để tăng sức đề kháng.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều