Báo Đồng Nai điện tử
En

Chất lượng giống, phân bón chưa đảm bảo

04:10, 28/10/2013

(ĐN) - Đó là vấn đề được nhiều cử tri ở huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TX. Long Khánh nêu ra tại buổi tiếp xúc cử tri về chuyên đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn do HĐND tỉnh tổ chức vào ngày 28-10.

Cử tri Đặng Văn Vinh xã Xuân Tân (TX. Long Khánh) đang đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.
Cử tri đang đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc

(ĐN) - Đó là vấn đề được nhiều cử tri ở các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và TX. Long Khánh nêu ra tại buổi tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh vào ngày 28-10.

Đây là buổi tiếp xúc do HĐND tỉnh tổ chức, nhằm thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri về những vấn đề liên quan đến Nghị quyết 26 của Ban Chấp hành Trung ương 7 Khóa X, Kế hoạch 97 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông thôn, nông dân và Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Theo phản ánh của nhiều cử tri, chính tình trạng giống cây trồng, phân bón kém chất lượng đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống và sản xuất của nông dân. Bên cạnh  đó, đầu ra của nông sản quá bấp bênh, lại phải qua nhiều khâu trung gian, nên lợi nhuận của nông dân rất thấp. Mặt khác, việc giải quyết việc làm cho lao động nông thôn sau đào tạo cũng chưa được chú trọng; vấn đề hỗ trợ cho các hộ thực hiện chương trình cây trồng vật nuôi chủ lực diễn ra còn chậm...

Các cử tri đề nghị tỉnh làm cầu nối để liên kết doanh nghiệp và nông dân nhằm tạo điều kiện ổn định cho đầu ra của nông sản và giảm bớt khâu trung gian. Đồng thời, nâng cao chất lượng kiểm tra các loại giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật để hạn chế mức thấp nhất hàng gian, giả, kém chất lượng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Nga ghi nhận những ý kiến kiến nghị của cử tri, đồng thời đế nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan xem xét những phản ánh của người dân để kịp thời giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nông thôn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống.

* Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri 3 huyện Thống Nhất, Định Quán và Tân Phú. Vấn đề được nhiều cử tri ở 3 huyện này quan tâm và kiến nghị là: tỉnh sắp xếp lại các vùng quy hoạch chăn nuôi có sự phân bố cụ thể giữa khu chăn nuôi heo và chăn nuôi gà, không để lẫn lộn dễ xảy ra dịch bệnh cho đàn heo. Giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng, nông dân khó tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng để mua máy móc, thiết bị cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp.

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh, thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông thôn để tăng thu nhập nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Riêng những kiến nghị của người dân về việc quy hoạch cụ thể trong vùng khuyến khích chăn nuôi để hạn chế dịch bệnh, tỉnh sẽ có điều chỉnh cho phù hợp.

                                 Hương Giang

 

Tin xem nhiều