Báo Đồng Nai điện tử
En

Trụ điện đường dây 500kV bị gãy đổ

11:09, 25/09/2013

(ĐN)- Trong khi thực hiện công đoạn kéo dây của đường điện 500kV tuyến Phú Mỹ - Sông Mây (do Công ty cổ phần xây dựng điện VNECO 8 thực hiện), trụ điện số 73 của đường dây điện này (nằm trên địa bàn ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) bất ngờ bị gãy ngang, đổ sập xuống ruộng vào ngày 22-9.

(ĐN)- Trong khi thực hiện công đoạn kéo dây của đường điện 500kV tuyến Phú Mỹ - Sông Mây (do Công ty cổ phần xây dựng điện VNECO 8 thực hiện), trụ điện số 73 của đường dây điện này (nằm trên địa bàn ấp Hưng Bình, xã Hưng Thịnh, huyện Trảng Bom) bất ngờ bị gãy ngang, đổ sập xuống ruộng vào ngày 22-9.  Rất may không có thiệt hại về người. Tại hiện trường, trụ điện cao gần 60m đã bị gãy hơn 2/3, các thanh sắt to bị cong vẹo nằm sâu dưới lớp bùn.

Theo lãnh đạo VNECO 8, nguyên nhân ban đầu có thể do sai sót trong việc chằng dây néo và một số yếu tố thời tiết khác dẫn đến tình trạng trụ điện bị gãy ngang khi kéo dây. Sau khi sự cố xảy ra, VNECO 8 đã huy động một xe cẩu loại lớn và một xe múc đến hiện trường khắc phục sự cố, đồng thời đưa trang thiết bị, vật tư máy móc và gần 50 công nhân thay nhau làm việc liên tục để kịp thời kéo dây (ảnh). Dự kiến trong vài ngày tới, trụ điện này sẽ được hoàn chỉnh, không ảnh hưởng nhiều đến việc thi công kéo dây, đáp ứng đúng thời gian đóng điện vào cuối tháng 9 như Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo.

Hữu Thắng

Tin xem nhiều