Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC

04:09, 06/09/2013

(ĐN)- Sáng 6-9, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Đồng Nai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC.

(ĐN)- Sáng 6-9, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Đồng Nai tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC. Các đồng chí: thiếu tướng Trần Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Tổng cục VII) - Bộ Công An; Trần Văn Vĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và 42 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC đã đến dự.

Đại tá Võ văn Sáng Trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC.
Đại tá Võ văn Sáng Trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC.

Theo báo cáo của Sở Cảnh sát PCCC, năm 2013 công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC đã được cấp ủy, chính quyền, đơn vị, địa phương, cơ sở quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh đã có 171/171 xã, phường, thị trấn thành lập được đội PCCC dân phòng với trên 1.700 đội viên. Đây là lực lượng nòng cốt trong hoạt động PCCC tại các khu, cụm dân cư, vừa làm công tác tuyên truyền, hướng dẫn PCCC, vừa trực tiếp giải quyết các tình huống cháy nổ ngay từ khi mới phát sinh theo phương châm “4 tại chỗ”.

Ngoài ra, toàn tỉnh cũng đã xây dựng được 2.427 đội PCCC cơ sở tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công ty, khu công nghiệp, làng nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp.v.v. với hơn 30.000 đội viên. Lực lượng PCCC cơ sở đã tích cực tham mưu cho lãnh đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ban hành nhiều nội quy, quy định về PCCC; tăng cường kiểm tra đôn đốc thực hiện các quy định về an toàn PCCC tại cơ sở mình. Song song với các lực lượng chữa cháy nêu trên, toàn tỉnh cũng đã xây dựng được hai lực lượng PCCC chuyên ngành của Tổng công ty cao su Đồng Nai và lực lượng PCCC rừng.

 Nhờ có lực lượng vững mạnh và trãi đều ở khắp nơi nên toàn tỉnh đã từng bước kiềm chế và kéo giảm các vụ cháy, nổ xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt, 63% số vụ cháy xảy ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian gần đây đã được lực lượng PCCC cơ sở dập tắt kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Trình diễn tính năng của phương tiện chữa cháy và cứu nạn vừa nhận.
Trình diễn tính năng của phương tiện chữa cháy và cứu nạn vừa nhận.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Anh Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã biểu dương thành tích của Sở Cảnh sát PCCC&CNCH Đồng Nai trong xây dựng phong trào toàn dân PCCC, đồng thời yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC, từng bước xây dựng và nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân PCCC, tiến tới xây dựng các mô hình khu công nghiệp, khu dân cư an toàn về PCCC.

Dịp này, UBND tỉnh và Ban giám đốc Sở Cảnh Sát PCCC đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong phong trào.

* Liên quan đến các hoạt động PCCC, chiều cùng ngày, dưới sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí, Thiếu tướng Trần Anh Dũng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội, thay mặt lãnh đạo Bộ Công An trao cho Sở Cảnh Sát PCCC Đồng Nai một số phương tiện gồm 1 xe thang và 2 ca nô phục vụ cho công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tin, ảnh: Đ.V

 

 

 

 

Tin xem nhiều