Báo Đồng Nai điện tử
En

Chưa phát hiện sữa nhiễm độc tại Đồng Nai

11:08, 05/08/2013

(ĐN)- Thông tin sữa Similac GainPlus Eye - Q (loại hộp 400 gam và 900 gam, dành cho trẻ 1-3 tuổi) bị nhiễm clostridium botulinum (vi khuẩn gây độc tố trong thức ăn, thường được gọi là vi khuẩn gây bệnh ngộ độc thịt) được người tiêu dùng rất quan tâm.

Đại lý sữa Nguyễn Hoa (TP.Biên Hòa) chưa bán mặt hàng sữa Similac GainPlus Eye - Q vì e ngại không có khách mua.
Đại lý sữa Nguyễn Hoa (TP.Biên Hòa) chưa bán mặt hàng sữa Similac GainPlus Eye - Q vì e ngại không có khách mua.

(ĐN)- Thông tin sữa Similac GainPlus Eye - Q (loại hộp 400 gam và 900 gam, dành cho trẻ 1-3 tuổi) bị nhiễm clostridium botulinum (vi khuẩn gây độc tố trong thức ăn, thường được gọi là vi khuẩn gây bệnh ngộ độc thịt) được người tiêu dùng rất quan tâm. Nhiều đại lý ở Biên Hòa đã photo các bài báo viết về nhãn sữa có lô hàng bị nhiễm độc dán ngay tại quầy trưng bày sữa Abbott để giải thích cho khách yên tâm. Dù đa số các đại lý chưa trưng bày mẫu hàng mới, nhưng đại diện nhà phân phối sữa Abbott tại Đồng Nai vẫn cử nhân viên đến tận các cửa hàng để kịp thời thu hồi nếu phát hiện loại sữa thuộc lô hàng bị nhiễm độc.

Đại diện các siêu thị tại TP. Biên Hòa cũng khẳng định không bán các nhãn sữa có lô hàng bị nhiễm độc. Riêng loại sữa Karicare Formula số 1 (cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi) và Karicare Gold + Follow on Formula số 2 (trẻ từ 6-12 tháng tuổi) nhập khẩu từ New Zealand hiện không có trên thị trường.

Theo ông Dương Minh Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai, việc kiểm tra, thu hồi sản phẩm sữa bị nhiễm độc là trách nhiệm của doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu. Tuy nhiên, thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường cũng sẽ tăng cường công tác kiểm tra mặt hàng này nhằm đảm bảo không để sữa nhiễm độc lưu thông trên thị trường.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều