Báo Đồng Nai điện tử
En

Tránh tư tưởng ỷ lại trong người nghèo

10:12, 21/12/2011

(ĐN)- Sáng 20-12, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các thành viên Ban vận động Ngày vì người nghèo của tỉnh để đánh giá kết quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011.

(ĐN)- Sáng 20-12, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các thành viên Ban vận động Ngày vì người nghèo của tỉnh để đánh giá kết quả cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” năm 2011. Đồng chí Vy Văn Vũ, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì cuộc họp.

Năm 2011, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của tỉnh đã huy động được sự đóng góp trực tiếp từ nhân dân dưới nhiều hình thức, với tổng trị giá 158 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, MTTQ các cấp đã phối hợp với các đoàn thể, tổ chức thành viên xây tặng hơn 1 ngàn căn nhà tình thương; trao tặng 800 suất học bổng cho học sinh nghèo; chi hỗ trợ cho hàng trăm hộ nghèo có nhu cầu về vốn để làm ăn và mua bò chăn nuôi. Đồng thời, cũng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo”, tỉnh đã thành lập được Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo ung thư, với số tiền hơn 1,4 tỷ đồng. Năm 2012, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đề ra chỉ tiêu: huy động được 150 tỷ đồng, trong đó quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh vận động đạt 25 tỷ đồng trở lên. Tại cuộc họp, các thành viên cũng đã thông qua việc phát động chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012 cho người nghèo.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Vy Văn Vũ nhấn mạnh, thời gian tới MTTQ và các đoàn thể cần tập trung nâng cao chất lượng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”; đa dạng hóa các hình thức hỗ trợ người nghèo. Tuy nhiên phải chú ý tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người nghèo về sự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, tránh tư tưởng ỷ lại Nhà nước. Đối với việc chăm lo Tết cho người nghèo, phải có sự phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành, đoàn thể; tránh trùng lắp, không đồng đều và sai đối tượng.

Phương Hằng

Tin xem nhiều