Báo Đồng Nai điện tử
En

Cải cách thủ tục hành chính phải là một tiêu chí thi đua

10:12, 21/12/2011

(ĐN)- Chiều 20-12, đoàn kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của Văn phòng Chính phủ do ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC làm trưởng đoàn đã có cuộc họp nhằm thông báo kết quả kiểm tra kiểm soát TTHC tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 20-12, đoàn kiểm tra kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của Văn phòng Chính phủ do ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC làm trưởng đoàn đã có cuộc họp nhằm thông báo kết quả kiểm tra kiểm soát TTHC tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh. Dự cuộc họp có đồng chí Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và 11 huyện, TX.Long Khánh, TP.Biên Hòa.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C. Nghĩa
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: C. Nghĩa

Qua kiểm tra việc kiểm soát TTHC tại 4 sở trực thuộc UBND tỉnh và 2 phường của TP.Biên Hòa cho thấy, công tác kiểm soát TTHC trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, như: Việc thể chế hóa, công khai các văn bản TTHC; tổ chức quán triệt, tập huấn kiểm soát TTHC cho cán bộ các sở, ngành, các đơn vị cấp huyện và cán bộ đầu mối; cập nhật các văn bản TTHC mới bổ sung và thay thế cho các TTHC không còn phù hợp... Trong kiểm soát TTHC, các đơn vị được kiểm tra đã huy động được các đoàn thể của MTTQ tham gia giám sát và kịp thời phản ảnh những khó khăn, vướng mắc về cải cách TTHC liên quan đến tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp đến Chủ tịch UBND tỉnh có biện pháp giải quyết...

Đoàn kiểm tra kiểm soát Văn phòng Chính phủ cũng đã đề nghị tỉnh sớm có quyết định công nhận cán bộ làm đầu mối kiểm soát TTHC tại các sở ngành, các đơn vị cấp huyện, xã; công khai tất cả các bộ phận cấu thành TTHC, không để xảy ra tình trạng tự đặt thêm các TTHC không cần thiết. Việc công khai các TTHC cần đầy đủ, khoa học và thống nhất tại các đơn vị tiếp công dân và doanh nghiệp. Đồng thời bố trí đầy đủ nhân sự cho phòng kiểm soát TTHC theo đúng quy định; ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách TTHC, đưa công tác cải cách TTHC vào tiêu chí thi đua của các đơn vị, địa phương nhằm tạo đột phát trong cải cách TTHC.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều