Báo Đồng Nai điện tử
En

Hội thảo VietGAP trong sản xuất rau an toàn

09:09, 28/09/2011

(ĐN)- Ngày 27-9, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội thảo tổng kết mô hình thí điểm áp dụng VietGAP (thực hành nông nghiệp tốt) trong sản xuất - kinh doanh rau an toàn.

(ĐN)- Ngày 27-9, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN-PTNT) tổ chức hội thảo tổng kết mô hình thí điểm áp dụng VietGAP (thực hành nông nghiệp tốt) trong sản xuất - kinh doanh rau an toàn. Tham dự hội thảo có ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản thuộc Bộ NN-PTNT.

Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tham quan mô hình sản xuất rau sạch của HTX Trường An.
Ông Nguyễn Như Tiệp, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và thủy sản tham quan mô hình sản xuất rau sạch của HTX Trường An.

Dự án thí điểm mô hình VietGAP trên rau được thực hiện tại Hợp tác xã rau Trường An ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc. Mục đích của dự án nhằm hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân HTX sản xuất rau theo đúng quy trình VietGAP. Sau 6 tháng thực hiện thí điểm, trình độ sản xuất rau an toàn của xã viên được nâng lên, đồng thời chất lượng rau cũng đảm bảo hơn.
Được biết, Đồng Nai là một trong 16 tỉnh thành được Bộ NN-PTNT chọn làm thí điểm mô hình VietGAP trên rau để sau đó nhân rộng ra các địa bàn trong và ngoài tỉnh.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều