Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt

Hải Quân
18:01, 14/06/2024

(ĐN) - Chiều 14-6, Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước - NHNN), Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty CP Thanh toán quốc gia Napas, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt.

Tham dự hội thảo có Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Phó thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng và nhiều đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương.

Hội thảo được tổ chức thành 2 phiên. Trong đó, phiên 1 có chủ đề “Nâng cao khả năng bảo mật cho các ngân hàng” với các tham luận tập trung vào những nội dung như: đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM); thực trạng, chiêu trò lừa đảo của tội phạm mạng - giải pháp ngăn ngừa; rủi ro gian lận trong thanh toán số trên thế giới và hàm ý cho Việt Nam.

Phiên 2 có chủ đề “Nâng cao khả năng bảo mật cho giao dịch cá nhân” với các tham luận tập trung vào những nội dung: ứng dụng AI để phòng ngừa rủi ro trong thanh toán trực tuyến; giải pháp công nghệ cho bảo mật an toàn giao dịch ngân hàng.

Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ phát biểu tại hội thảo. Ảnh: T.T.
Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ phát biểu tại hội thảo. Ảnh: T.T

Mỗi phiên bao gồm phần thảo luận về các giải pháp để bảo đảm hệ thống ngân hàng hoạt động an ninh, an toàn, liên tục; giải pháp để nâng cao khả năng bảo vệ cho giao dịch cá nhân, bảo vệ người dùng.

Chương trình Ngày không tiền mặt 16-6 do Báo Tuổi Trẻ phát động và phối hợp cùng Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông tổ chức từ năm 2016, đến nay đã bước sang năm thứ 6.

Các chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: T.T.
Các chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo. Ảnh: T.T.

Chương trình năm nay có chủ đề “Thúc đẩy TTKDTM an toàn, bảo mật”. Qua đó đã truyền tải, lan tỏa thông điệp, giá trị tích cực của thanh toán không tiền mặt, góp phần định hình và củng cố thói quen, hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán không tiền mặt an toàn, tiện lợi, góp phần tạo nên chuyển biến rõ nét về hoạt động TTKDTM của người dân, doanh nghiệp và toàn nền kinh tế…

Hải Quân

 

Tin xem nhiều