Báo Đồng Nai điện tử
En

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế

Hạnh Dung
19:15, 02/04/2024

(ĐN)- Ngày 2-4, Sở Y tế tổ chức hội nghị ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung phát biểu tại hội. Ảnh: Hạnh Dung
Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung phát biểu tại hội. Ảnh: Hạnh Dung

Tại hội nghị, đại diện Công ty cổ phần sản xuất kinh doanh dược và trang thiết bị y tế Việt Mỹ - AMV; Công ty cổ phần viện đào tạo công nghệ thông tin quốc tế I – Tech đã  giới thiệu các thiết bị thông minh ứng dụng AI trong sàng lọc hình ảnh y tế, trong chẩn đoán sớm và điều trị đột quỵ; trong tầm soát và theo dõi ung thư phổi; mô hình tầm soát diện rộng.

Lãnh đạo các bệnh viện, trung tâm y tế trong tỉnh cũng đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các bước thực hiện, kết nối máy móc, các hệ thống quản lý bệnh viện với hệ thống AI. Ngoài ra, các đơn vị cũng băn khoăn về vấn đề chi phí thực hiện khi ứng dụng vào thực tế…

BS CKII Tạ Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán đặt câu hỏi tại hội nghị. Ảnh: Hạnh Dung
BS CKII Tạ Quang Trí, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán đặt câu hỏi tại hội nghị. Ảnh: Hạnh Dung

Giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung cho hay, Đồng Nai đang thực hiện một số dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế. Tỉnh cũng đã lập được hơn 2,8 triệu hồ sơ sức khỏe cá nhân cho người dân trong tỉnh nhưng cập nhật dữ liệu còn rất chậm. Sau khám bệnh, việc nhập thông tin lên hệ thống còn mang tính thủ công. Việc ứng dụng công nghệ AI vào công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân là xu thế tất yếu.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện nay một số địa phương trong cả nước đã ứng dụng AI vào chẩn đoán hình ảnh và mang lại một số hiệu quả nhất định. Do vậy các cơ sở y tế trong tỉnh tiếp tục rà soát, nghiên cứu và đề xuất thực hiện, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều